Gunvor đề cập về trở ngại cung cấp xăng cho Mỹ

10:57 | 24/06/2022

519 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng kinh doanh hàng hóa khổng lồ Gunvor muốn giao 13 triệu gallon xăng cho Mỹ, song có một hạn chế từ Đạo luật Jones.
Gunvor đề cập về trở ngại cung cấp xăng cho Mỹ

Gunvor SA - một nhà kinh doanh hàng hóa độc lập đã yêu cầu nhà chức trách Mỹ dỡ bỏ Đạo luật Jones. Đây là đạo luật được ban hành năm 1920, cấm các tàu mang cờ nước ngoài hoạt động giữa các cảng của Mỹ.

Gunvor có trụ sở tại Geneva, cho biết nếu nhận được sự miễn trừ, họ sẽ chuẩn bị chuyển xăng đến Mỹ trong vòng một hoặc hai ngày tới.

Cuộc khủng hoảng xăng dầu ở Mỹ đã thúc đẩy Chính quyền Biden tìm kiếm các phương án để giảm chi phí xăng dầu cho người dân nước này. Một trong những lựa chọn mà Tổng thống Biden đề xuất hôm 22/6, bao gồm cắt giảm thuế khí đốt liên bang trong ba tháng tới.

Lời kêu gọi Quốc hội tạm ngừng áp thuế khí liên bang đã vấp phải sự thiếu hưởng ứng rõ rệt của ngay cả các thành viên trong đảng Dân chủ, khi những người phản đối biện pháp này viện dẫn lo ngại về việc cạn kiệt quỹ ủy thác và liệu người tiêu dùng có thực sự được hưởng lợi.

Các lái xe ở Mỹ đang phải đối mặt với giá xăng cao kỷ lục trong Ngày Quốc khánh, mặc dù nhu cầu đi lại bằng đường bộ ở Mỹ dường như không giảm. Chi phí cho một gallon xăng trung bình ở Mỹ được nhận định đạt 4,85 USD/ gallon vào dịp lễ sắp tới.

Một số người lập luận rằng việc dỡ bỏ Đạo luật Jones, hoặc chỉ tạm thời dỡ bỏ có thể làm giảm giá nhiên liệu.

Bình An