Google hoàn thành tuyến cáp biển nối Hoa Kỳ với Anh và Tây Ban Nha

10:36 | 16/09/2021

73 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tuyến cáp Grace Hopper của Goolge, được đặt tên theo nhà khoa học tiên phong trong lĩnh vực máy tính, đã cập bến Vương quốc Anh.

Cáp Grace Hopper trải dài 3.900 dặm, kết nối từ New York đến Vương quốc Anh và Tây Ban Nha. Cáp đã nối đến khu vực Bude, Anh, vào ngày 14/9. Một đầu khác của cáp đã nối đến Bilbao, Tây Ban Nha, vào đầu tháng 9.

Jane Stowell, nhà đàm phán chiến lược về cơ sở hạ tầng toàn cầu của Google cho biết: "Grace Hopper đại diện cho một thế hệ cáp xuyên Đại Tây Dương mới đến bờ biển Vương quốc Anh và là một trong những tuyến cáp mới đầu tiên kết nối Mỹ và Anh kể từ năm 2003".

Google hoàn thành tuyến cáp biển nối Hoa Kỳ với Anh và Tây Ban Nha
Tuyến cáp Grace Hopper kết nối đến bờ biển Bude (Vương quốc Anh)

Đây không phải là cáp biển duy nhất của Google. Đầu năm nay, Google đã công bố tuyến cáp internet Firmina sẽ kéo dài từ Bờ Đông Hoa Kỳ đến các điểm dọc theo bờ biển phía Đông Nam Mỹ. Và vào tháng 7, Google đã công bố hợp tác với Sparkle để tạo ra hệ thống cáp ngầm Blue và Raman.

Google cho biết cáp Grace Hopper được thiết kế để gửi tới 350 TB dữ liệu mỗi giây và để giảm tình trạng mất mạng với chuyển mạch cáp quang.

Cáp Internet được đặt theo tên của nhà tiên phong máy tính Grace Hopper. Cô ấy đã tạo ra trình biên dịch máy tính đầu tiên và giúp tạo ra Máy tính Mark I. Cô cũng đặt ra từ "bug" để mô tả các trục trặc của máy tính.

Hợp đồng xây dựng tuyến cáp đã được ký vào đầu năm nay với SubCom, một nhà cung cấp cáp ở New Jersey. Google và SubCom đang sử dụng các sợi quang mới được thiết kế để kết nối Internet tốt hơn và độ tin cậy. Google cho biết cáp Internet Grace Hopper sẽ hoạt động đầy đủ vào năm tới.

Google cam kết bổ sung lượng nước nhiều hơn 20% so với tiêu thụ vào năm 2030Google cam kết bổ sung lượng nước nhiều hơn 20% so với tiêu thụ vào năm 2030
Ứng dụng “Google Earth Pro” trong công tác quản lý kỹ thuật lưới điện truyền tảiỨng dụng “Google Earth Pro” trong công tác quản lý kỹ thuật lưới điện truyền tải
Google lùi lịch trở lại văn phòng làm việc sang năm 2022Google lùi lịch trở lại văn phòng làm việc sang năm 2022

H.A