Goldman Sachs dự báo giá chuẩn Brent ở mức sàn 75 USD

16:29 | 07/08/2024

258 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Goldman Sachs kỳ vọng mức giá 75 USD/thùng cho chuẩn dầu thô Brent khó có thể bị phá vỡ, do những lo ngại kinh tế vĩ mô hiện nay về suy thoái kinh tế ở Mỹ.
Ảnh: Saudi Boom
Ảnh: Saudi Boom

Theo Goldman Sachs, giá dầu giảm 6% trong vài ngày qua, do dữ liệu việc làm yếu hơn dự kiến ​​ở Mỹ, gây ra đợt bán tháo lớn trên thị trường chứng khoán toàn cầu và các tài sản rủi ro, trong đó có dầu thô.

Vào đầu ngày 6/8, giá dầu thô Brent đã giảm 0,43% xuống còn 75,96 USD, sau hai phiên giảm liên tiếp vào ngày 2 và 5/8.

Nỗi lo suy thoái đã gây ra tâm lý bất an và làm tăng thêm nhận thức về nhu cầu dầu yếu của Trung Quốc, gây áp lực lên hợp đồng dầu tương lai.

Tuy nhiên, Goldman Sachs cho rằng rủi ro suy thoái vẫn còn hạn chế, nhu cầu ở phương Tây và Ấn Độ vẫn mạnh và vị thế đầu cơ của các nhà giao dịch là rất thấp. Tất cả những yếu tố này ủng hộ quan điểm của ngân hàng đầu tư rằng dầu sẽ tìm thấy sự hỗ trợ trong những tuần tới.

"Mặc dù rủi ro suy thoái gia tăng sau báo cáo việc làm yếu trong tháng 7 của Mỹ và tác động của điều kiện tài chính không ổn định đối với nhu cầu dầu mỏ càng khiến rủi ro đối với phạm vi giá chuẩn dầu Brent 75 - 90 USD của chúng tôi giảm xuống, đặc biệt là vào năm 2025, kịch bản cơ bản của chúng tôi vẫn là giá dầu sẽ tìm thấy sự hỗ trợ trong những tuần tới", các nhà phân tích của Goldman Sachs viết trong một ghi chú.

Trước đó, Goldman đã đưa ra dự báo giá dầu Brent trong phạm vi từ 75 đến 90 USD vào đầu năm nay.

Trong khi đó, các nhà phân tích của Ngân hàng Saxo hôm 6/8 lưu ý rằng: "Giá dầu thô Brent đã chạm mức sàn 75 USD trước khi phục hồi trở lại nhờ tập trung vào các diễn biến địa chính trị và phản ứng của OPEC+ trước đợt giảm giá mới nhất".

Phố Wall xuất hiện dự đoán phổ biến rằng nhu cầu dầu mỏ chững lại trong bối cảnh nguồn cung lớn hơn sẽ kéo giá giảm vào năm 2025. Đơn cử, các nhà phân tích của JPMorgan ước tính giá dầu Brent sẽ đạt trung bình 75 USD/thùng vào năm tới, giảm mạnh so với mức 83 USD vào năm 2024, còn Goldman Sachs vẫn giữ nguyên dự báo giá dầu ở mức trung bình 82 USD/thùng.

Bình An

YahooFinance