Giữ khoảng cách trong tình yêu không phải dễ dàng, phải biết lúc nào cần gần, lúc nào cần xa...

01:01 | 03/11/2019

6,230 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong tình yêu, nếu khoảng cách quá gần sẽ có thể không tránh khỏi làm tổn thương đối phương. Ngược lại, nếu khoảng cách quá xa sẽ làm cho quan hệ giữa hai người yêu nhau trở nên lạnh nhạt.
cau chuyen con nhim giup ban nhan ra nguyen tac giu khoang cach trong tinh yeuTình Yêu Và Cốc Nước Trắng
cau chuyen con nhim giup ban nhan ra nguyen tac giu khoang cach trong tinh yeuTình yêu cuộc sống
cau chuyen con nhim giup ban nhan ra nguyen tac giu khoang cach trong tinh yeu

Có một câu chuyện về loài nhím kể rằng: Trong rừng sâu nọ, có một bầy nhím đang run cầm cập vì lạnh. Để chống rét chúng chỉ còn cách đứng lại gần nhau. Nhưng vì không chịu được những cái gai dài của nhau, được một lúc chúng lại phải chạy xa nhau ra.

Vì thời tiết quá lạnh, chúng lại muốn sát lại gần nhau để tìm thấy một chút hơi ấm. Nhưng càng gần nhau chúng lại làm tổn thương nhau bằng chiếc lông sắc nhọn của mình… Cứ như vậy nhiều lần gần nhau rồi lại xa nhau, bị giằng xé giữa cái lạnh và cảm giác đau đớn.

Bạn có thấy mình giống với con nhím trong câu chuyện kể trên không? Trong mối quan hệ yêu đương chẳng thể lúc nào cũng bằng phẳng trải đầy hoa thơm trái ngọt, sẽ không thể tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, bất đồng quan điểm, chiến tranh lạnh xảy ra… Chính lúc đó, cả hai bạn đều là những con nhím xù lông - kiêu hãnh và độc quyền - làm tổn thương nhau bằng những chiếc lông sắc nhọn của mình.

Gai nhím nhọn và cứng, sắc lạnh và cương quyết, không thể rụt vào trong, không thể tự làm mềm đi. Gai nhím trong tình yêu có thể là lòng tự cao, là sự kiêu hãnh, là sự không lùi bước, mạnh mẽ, luôn tôn thờ những quan điểm cá nhân, sẵn lòng đối thoại nhưng không chấp nhận thỏa hiệp.

Chính những chiếc gai nhọn đó là bước trở ngại lớn nhất trên con đường tình yêu của hai bạn. Những lúc như thế, bạn phải làm gì để cân bằng hóa mối quan hệ trở lại? Để yêu nhau mà không làm tổn thương nhau bằng những chiếc lông sắc nhọn của mình?

Và bạn có biết, khi nhím xù lông lên cũng là lúc những chiếc gai nhọn đâm vào chính nó. Khiến người khác tổn thương, nhưng nó cũng làm tổn thương chính mình. Giống như chúng ta, khiến người ta yêu đau đớn thì chính ta cũng chịu những nỗi đau tương tự.

Quay trở lại với câu chuyện kể trên - những con nhím với những chiếc lông sắc nhọn trên thân thể chúng. Rõ ràng, nếu gần nhau quá thì những chiếc gai nhọn sẽ làm chúng tổn thương nhau, còn nếu xa quá thì chúng sẽ chết trong giá rét của hơi lạnh và sự cô đơn. Nhưng nếu những con nhím kia tìm được một khoảng cách thích hợp thì chúng có thể sưởi ấm cho nhau mà không bị những cái gai của con khác đâm vào mình. Vậy vấn đề ở đây chính là "khoảng cách".

Trong tình yêu, nếu khoảng cách quá gần sẽ có thể không tránh khỏi làm tổn thương đối phương. Ngược lại, nếu khoảng cách quá xa sẽ làm cho quan hệ giữa hai người yêu nhau trở nên lạnh nhạt.

Vì thế bạn phải biết tìm ra một khoảng cách thích hợp để tạo nên sự an toàn trong tình yêu. Kiểm soát nhau quá, lúc nào cũng dính lấy nhau sẽ khiến đối phương cảm thấy ngạt thở, áp lực trong chính mối quan hệ của mình. Hãy cho nhau những khoảng không gian riêng tư, nhưng vẫn thể hiện sự quan tâm nhẹ nhàng, không để cho đối phương cảm thấy xa cách, cô đơn.

Giữ khoảng cách trong tình yêu không phải dễ dàng, phải biết lúc nào cần gần, lúc nào cần xa, để mối quan hệ luôn vận động tinh tế, giữ lửa cho tình yêu được lâu bền.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.