Giết người theo hợp đồng và những tên tội phạm giấu mặt (phần 2)

07:00 | 14/03/2019

1,872 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo các nhà nghiên cứu, giá thuê giết người cao nhất là 100.000 bảng và thấp nhất là 200 bảng, còn thường trung bình là 15.000 bảng. Độ tuổi trung bình của sát thủ là 38, trong đó trẻ nhất là 15 tuổi và già nhất là 69 tuổi!

David Wilson, giáo sư khoa Tội phạm học - Đại học Birmingham, cho biết: "Khác xa với sự mô tả của giới truyền thông rằng các hợp đồng giết người được tiến hành bên trong những căn phòng đầy khói thuốc lá, bọn sát thủ Anh ra tay công khai giữa đường phố, khi mục tiêu đang đi dạo cùng chó cưng hay đi mua sắm trước sự chứng kiến của người qua đường".

Theo các nhà nghiên cứu, giá thuê giết người cao nhất là 100.000 bảng và thấp nhất là 200 bảng, còn thường trung bình là 15.000 bảng. Độ tuổi trung bình của sát thủ là 38, trong đó trẻ nhất là 15 tuổi và già nhất là 69 tuổi!

giet nguoi theo hop dong va nhung ten toi pham giau mat phan 2
Vũ khí tịch thu được từ bọn sát thủ

Năm 2010, David Harrison - sát thủ lớn tuổi nhất - bắn chết một doanh nhân ngay tại nhà riêng của nạn nhân ở Staffordshire. Phần lớn những vụ giết người thuê được thực hiện bằng súng, có 3 nạn nhân bị sát hại bằng dao, 5 người bị đánh đập đến chết và 2 người bị siết cổ.

Súng AK-47 cũng được bọn tội phạm sử dụng trên đường phố London. Vũ khí đáng sợ này được những sát thủ sử dụng lần đầu tiên vào năm 2003 để bắn chết David King, nhân vật nổi cộm của thế giới ngầm được mệnh danh là "Rolex Dave".

David King bị sát thủ Roger Vincent và đồng phạm David Smith (đều 33 tuổi) bắn 5 phát đạn vào người khi hắn vừa bước ra khỏi phòng tập thể dục ở Hertfordshire. Theo kết quả nghiên cứu của Đại học Birmingham, những vụ giết người thường bắt nguồn từ nguyên nhân, như xích mích trong làm ăn kinh doanh, mâu thuẫn trong gia đình....

giet nguoi theo hop dong va nhung ten toi pham giau mat phan 2
David King, nhân vật nổi cộm của thế giới ngầm được mệnh danh là "Rolex Dave"

Sát thủ kiếm được bộn tiền từ nghề đâm thuê giết mướn là John Childs. Từ năm 1947-1978, Childs đã thực hiện 6 hợp đồng giết người thuê, trong đó có cả vụ giết chết cậu bé chỉ mới 10 tuổi đang đi bên cạnh “mục tiêu” là cha cậu bé, chỉ vì hắn lo sợ bị nhận diện.

Các nhà nghiên cứu phân loại các sát thủ thuê vào 4 nhóm riêng biệt. Thứ nhất là bọn mới vào nghề, sau đó đến nhóm nghiệp dư - tức những kẻ chưa có tiền án và thường dính líu vào những vụ tranh chấp tài chính, nhóm kế tiếp là những tên "chuyên nghiệp" và cuối cùng là nhóm sát thủ "bậc thầy" thường xử lý những “mục tiêu” có tiếng tăm trong thế giới ngầm như là Frank McPhee ở thành phố Glasgow.

Năm 2000, trùm giang hồ xã hội đen McPhee bị hung thủ bắn vào đầu, hiện trường vụ án chỉ cách trạm cảnh sát 500 mét. Cũng như phần đông các sát thủ "bậc thầy" khác, kẻ giết chết McPhee không hề bị bắt giữ và truy tố trước pháp luật.

Một người Jamaica tên là Orville Wright, 26 tuổi, được xác định là sát thủ nghiệp dư sau khi đồng ý bỏ túi 5.000 bảng chỉ để lấy mạng của "mục tiêu" là cô Theresa Pitkin, 36 tuổi. Wright cầm dao xông vào nhà của Pitkin nhưng cuối cùng đã không ra tay sau một hồi nói chuyện với nữ nạn nhân.

giet nguoi theo hop dong va nhung ten toi pham giau mat phan 2
Paul Cryne, sát thủ "nghiệp dư"

Thẩm phán Wright trong phiên tòa xét xử mô tả hắn là "sát thủ mất tinh thần vào phút chót". Một tay "nghiệp dư" khác là Paul Cryne, 62 tuổi, bị kết án tù chung thân vào năm 2010 vì tội giết chết Sharon Birchwood.

Theo hồ sơ tòa án, trong thập niên 90 thế kỷ trước, Cryne hưởng cuộc sống đế vương ở Thái Lan sau khi được chi trả khoản tiền bảo hiểm 500.000 bảng nhưng vì vung tay quá trán hắn lâm vào cảnh nợ nần. Tại Thái Lan, Cryne được một người đàn ông tên là Graham thuê giết vợ cũ của mình với giá 30.000 bảng.

Sau khi “ký kết” hợp đồng, Cryne bay về Anh và giết chết Sharon ngay tại nhà riêng ở Surrey. Cryne bị bắt do để lại dấu vết tại hiện trường án mạng. Loại sát thủ "chuyên nghiệp" được nhóm nghiên cứu ở Đại học Birmingham mô tả là những tên giết người có khả năng và kinh nghiệm mặc dù không chuyên nghiệp như nhóm "bậc thầy".

Nữ sát thủ duy nhất được biết đến ở Anh hiện nay là Te Rangimaria Ngarimu, 27 tuổi, và “mục tiêu” của ả là doanh nhân Graham Woodhatch. Ngarimu, người thuộc sắc tộc Maori của New Zealand sống ở London, được trả 7.000 bảng để bắn chết Woodhatch vào năm 1992 khi ông này đến bệnh viện Royakl Free ở London để phẫu thuật.

Sau khi hoàn tất hợp đồng giết người, Ngarimu lập tức bay về New Zealand. Nhưng sau đó Ngarimu bay trở về Anh để thú tội và bị tuyên án tù chung thân vào năm 1994.

Không thể nói hết được những vụ giết người theo hợp đồng ở Anh, tuy nhiên một điều chung nhất của các vụ giết người là sự liều lĩnh của bọn tội phạm. Chúng bắn, giết người không ghê tay để nhận được món tiền từ những bản hợp đồng. Nhưng một điều đáng lên án nữa là những kẻ thuê bọn sát nhân giết người vì những động cơ, mục đích hèn hạ. Chính những tên tội phạm giấu mặt này cũng cần phải lên án./.

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc