Giấy bạc có thể chữa cảm cúm, đau khớp và… làm đẹp

07:40 | 03/09/2016

1,075 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chúng ta vẫn hay dùng tấm giấy bạc (giấy nhôm) để bọc thức ăn nhất là các món nướng, thế nhưng thật ra giấy bạc còn rất nhiều công dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe mà hẳn rất ít người biết.

giay bac co the chua cam cum dau khop va lam dep

Dưới đây là 4 cách trị liệu bằng giấy bạc vô cùng hữu ích.

1. Trị cảm cúm

Quấn khoảng 5,6 lớp giấy bạc vào chân khoảng 1 giờ rồi gỡ bỏ, bạn không nên trùm bất cứ thứ gì lên chân hay xỏ tất vì đôi chân cần được “thở”, sau đó khoảng 2 giờ làm lặp lại như trên.

Giấy bạc có khả năng chống viêm cực kỳ tốt cũng là vật dụng hữu ích để chữa cảm cúm, vì thế bạn hãy tránh dùng thuốc kháng sinh nhất là nếu bạn chỉ đang mắc bệnh cảm thông thường. Làm đều đặn như trên trong 1 tuần bạn sẽ thấy sức khỏe được cải thiên rõ rệt.

Tất nhiên, nếu bạn bị cảm nặng cần phải đi khám bác sĩ.

2. Chữa bỏng nhanh chóng

giay bac co the chua cam cum dau khop va lam dep

Giấy bạc rất hữu ích trong việc điều trị những vết thương bỏng nhẹ. Trước tiên, cần làm sạch vết thương cẩn thận và lau khô bằng vải mềm. Sau khi thực hiện xong các thao tác này thì bôi thuốc trị bỏng lên vùng da bị thương. Đừng quên là tất cả những loại giấy bạc, gạc quấn và bông băng y tế phải được vô trùng. Bạn sẽ giữ như vậy cho đến khi vết bỏng không còn đau nữa là được.

3. Giảm bớt sự mệt mỏi, căng thẳng

Đầu tiên xé một vài miếng giấy bạc rồi đặt vào trong tủ lạnh 2-3 giờ. Sau đó lấy chúng ra, đặt các miếng giấy bạc lên khuôn mặt đặc biệt là hai má và mí mắt. Từ từ nhắm mắt cho đến khi bạn cảm thấy các cơ hoàn toàn được thoải mái. Sau khi bỏ ra bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện sức khỏe và mệt mỏi tan biến

giay bac co the chua cam cum dau khop va lam dep

4. Làm dịu những cơn đau nhức khớp

giay bac co the chua cam cum dau khop va lam dep

Bạn cũng có thể làm dịu cơn đau khớp với giấy bạc. Các bệnh như viêm khớp, bệnh gút và đau thần kinh tọa có thể được điều trị nhanh chóng với giấy bạc. Bạn nên quấn giấy bạc xung quanh khu vực bị đau trên cơ thể của bạn và cố định bên ngoài bằng băng gạc y tế.

Giữ nguyên như vậy và đi ngủ đến sáng hôm sau thì gỡ bỏ. Thực hiện 10-12 ngày rồi dừng nghỉ 2 tuần, hãy thử áp dụng cách này bạn sẽ cảm nhận được cơn đau dần mất đi.

5. Làm đẹp

Các bạn gái còn có thể dùng giấy bạc để uốn các lọn tóc xoăn xinh đẹp mà không tốn tiền đi tiệm uốn tóc.

Sau khi đọc xong bài viết này bạn có thấy công dụng tuyệt vời cuả giấy bạc không? Hãy thử vài phương pháp xem sao nhé!

Quỳnh Chi

ĐKN