Giật mình với kinh phí cắt cỏ, trồng hoa trên Đại lộ Thăng Long

16:27 | 15/08/2016

5,506 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ 24km Đại lộ Thăng Long nhưng một năm riêng tiền cắt cỏ, trồng trúc đào và hoa dâm bụt là 53 tỉ đồng.
giat minh voi kinh phi cat co trong hoa tren dai lo thang longChủ tịch Hà Nội: Sẽ công khai tên đơn vị trồng cây bật gốc
giat minh voi kinh phi cat co trong hoa tren dai lo thang longGần 3.000 cây xanh bị đổ, gãy cành do bão số 1
giat minh voi kinh phi cat co trong hoa tren dai lo thang longGió giật mạnh, cây đổ hàng loạt trên đường phố Hà Nội

Sáng 15/8, Đoàn đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội khóa XV tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm. Tại đây, đồng chí Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội làm rõ những vấn đề liên quan đến việc trồng cây xanh và cắt tỉa vườn hoa, cây cảnh.

giat minh voi kinh phi cat co trong hoa tren dai lo thang long
Cây xanh trên Đại lộ Thăng Long.

Theo Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, khoảng 3 năm trở lại đây, thành phố đã thực hiện chính sách xã hội hóa trồng việc trồng cây xanh. Nhưng bản chất của việc xã hội hóa không phải là tiền của tư nhân bỏ ra, mà vẫn lấy tiền từ ngân sách thành phố để "đặt hàng" doanh nghiệp trồng cây.

Hà Nội “đặt hàng” doanh nghiệp trồng cây nên nhiều công ty ồ ạt tham gia vào trồng cây xanh dẫn đến việc không kiểm soát được chất lượng. Đó là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cây xanh bật gốc.

Theo Chủ tịch thành phố Hà Nội, thời gian qua, thủ đô quyết định dừng lại toàn bộ việc cắt tỉa và trồng cây hoa cảnh tại các vườn hoa trên địa bàn, chỉ để lại một số vườn hoa xung quanh hồ Hoàn Kiếm và một số điểm quan trọng. Quyết sách này giúp thành phố tiết kiệm được khoảng 700 tỉ đồng mỗi năm.

Trước cử tri, ông Nguyễn Đức Chung nói: “Tôi chỉ nêu một điều có lẽ khiến nhiều người giật mình, đó là chỉ 24 km ở Đại lộ Thăng Long nhưng một năm riêng tiền cắt cỏ, một ít trúc đào và ít hoa dâm bụt là 53 tỉ đồng thì không thể chấp nhận được”.

Thời gian tới, thành phố sẽ biến 98 ha đất trống ở Đại lộ Thăng Long như một cánh rừng nối dài từ Ba Vì về Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Cụ thể, Hà Nội sẽ trồng khoảng 45.000 cây xanh trên tuyến đường này, trước mắt là trồng khoảng 20.000 cây cọ dầu theo 4 luống. Toàn bộ cây xanh được trồng trên Đại lộ Thăng Long được doanh nghiệp tặng.

T.Minh