Giật mình… tình nghệ sĩ!

18:58 | 09/08/2013

980 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có quá nhiều nhu cầu khiến người nghệ sĩ chạy theo mục đích kiếm tiền và tạo dựng danh tiếng khiến nhiều “sao” không còn thời gian để quan tâm đến các mối quan hệ khác trong giới, đến tình nghệ sĩ. Và khi ấy họ từ từ tự siết vòng tròn tình yêu của mình mỗi ngày một nhỏ hẹp dần! Phải chăng đó là lý do mà khi hỏi về tình nghệ sĩ, chính người nghệ sĩ cũng cảm thấy nhói lòng?!

Nhìn cảnh các đồng nghiệp tố cáo nhau không thương tiếc, hay những người từng một thời là bạn thân thiết, mới hôm trước họ còn thể hiện trên sân khấu như là tri kỷ, nhưng ngày hôm sau đã thấy họ lôi nhau lên báo với những lời chỉ trích, lên án thậm tệ vì đụng chạm đến chuyện quyền lợi, danh tiếng của nhau. Thực tế đã có biết bao cảnh tan vỡ của những tình bạn, tình yêu, tình thầy trò đẹp trong giới showbiz này… Nhưng xem ra, đó là chuyện đã quá quen thuộc bởi trong giới biểu diễn, sự nổi tiếng, danh vọng và tiền bạc luôn là thứ cám dỗ tuyệt đối và vì thế tình bạn hay sự chân tình khó có chỗ đứng trong cuộc đua đó!

Tình nghệ sĩ nhát nhẽo vô cùng, họ chửi nhau như hàng tôm hàng cá!

Đó là một mặt tối của bức tranh “tình nghệ sĩ”. Còn một mặt khác, công chúng vẫn thấy thấp thoáng đâu đó cái gọi là tình người trong giới showbiz. Điều đó từng được thể hiện ở những giọt nước mắt của diễn viên, MC Quyền Linh trước hoàn cảnh ông bầu Phước Sang vướng nợ nần chồng chất, lại còn bị tố quỵt tiền. Quyền Linh và Phước Sang, hai người chẳng phải người thân họ hàng gì, tất cả chỉ xuất phát từ tình đồng nghiệp, tình nghệ sĩ với nhau. Trong khoảng thời gian ông bầu Phước Sang đối mặt với khủng hoảng tinh thần ấy, Quyền Linh luôn ở bên cạnh, anh xuất hiện trong cuộc họp báo để thanh minh, lấy danh tiếng ra đảm bảo cho người bạn, anh còn chạy đôn chạy đáo giúp bạn gỡ rối suốt những ngày tồi tệ đó.

Hay tình nghệ sĩ cũng thấp thoáng qua sự kiện ca sĩ Siu Black vỡ nợ và rơi vào “bước đường cùng” vừa qua. Đó là việc ca sĩ Phương Thanh, cũng chỉ là một người bạn nhưng đã mạnh dạn dang đôi tay chia sẻ cùng bạn lúc bất trắc khó khăn. Phương Thanh chấp nhận ra mặt làm quản lý, trả lời báo chí, kêu gọi giúp đỡ của mọi người… dù hành động nghĩa hiệp ấy cũng chỉ kéo dài được vài ngày! Không những thế, nếu đúng như những thông tin bên lề mà người viết bài này thu thập được từ một vài chủ nợ của Siu thì hành động đứng ra làm người đại diện cho Siu của ca sĩ Phương Thanh không chỉ đơn giản là tình nghệ sĩ. Đó còn là sự hy sinh, dấn thân, không ngại nguy hiểm vì bạn bè. Thông tin ấy cho biết “họa mi núi rừng” Siu Black không phải vướng nợ nần vì chuyện kinh doanh thua lỗ mà đó là kết quả từ những canh bạc thâu đêm; không những thế, nhiều lời đồn đoán cho rằng, Siu còn vướng vào chuyện đập đá… Về số nợ thì giọng ca này nợ rất nhiều người, trong đó có vướng đến xã hội đen, cho vay nóng và họ cũng nhiều lần có hành động và lời nói bất nhã với Siu khi đòi nợ.

Hay mới đây vào ngày 3/8, một gương mặt trẻ là Ngọc Minh Idol - cũng là một người bạn của Siu đã bất ngờ chấp nhận hy sinh ở vòng bán kết cuộc thi “Tôi là người chiến thắng”, để lấy 30 triệu giúp đỡ Siu…

Nhưng, ngay trong mảng sáng của tình nghệ sĩ ấy thì vẫn có những gam màu tối! Trong vụ vỡ nợ của Siu Black có một chi tiết nhỏ mà báo chí không đề cập hoặc có nhưng rất hiếm và công chúng cũng không quan tâm đến, đó là chuyện ứng xử của các chủ nợ khi Siu công khai sự việc với báo chí. Thông tin từ chính ca sĩ Phương Thanh, người đang làm đại diện cho Siu lúc ấy cho biết, khi những chủ nợ khác tỏ ra thông cảm cho Siu và có thiện ý về thời gian trả nợ thì bất ngờ đòi rát nhất lại là các… nghệ sĩ!

Hay mới đây ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, cũng là một người bạn thân với Siu Black nói như “dội gáo nước lạnh” rằng: Cay đắng tự nuốt lấy! Ca sĩ này thẳng thắn cho rằng, chuyện của chị Siu là chuyện rất rối và câu chuyện đó đã trở thành một hình ảnh không tốt đẹp trong giới văn nghệ sĩ nên ca sĩ này không muốn can thiệp, liên quan tới! Đương nhiên chẳng ai vô lý đến độ bắt Đàm Vĩnh Hưng dang tay giúp đỡ Siu, bằng cách bán chiếc nhẫn hay chiếc đồng hồ trị giá hàng tỉ đồng mà anh hay khoe với báo chí chẳng hạn. Nhưng phát ngôn của Mr Đàm trước hoàn cảnh hiện tại của Siu khiến nhiều người không khỏi bức xúc, vì dù gì cả hai từng là những người bạn rất thân trong giới!

Showbiz là thế giới không có tình người!

Vừa qua, người viết bài có mang câu hỏi này hỏi vài nhân vật nổi tiếng trong giới biểu diễn, nhưng thật bất ngờ khi đều nhận được câu trả lời ở thể khẳng định là: “Không”! Nhật Kim Anh, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam cũng khẳng định là không hề có tình bạn trong giới nghệ sĩ hoặc nếu có thì cũng không có sự chân tình! Diễn viên Uyên Thảo thì cho rằng: “Tình đồng nghiệp nghệ sĩ nhạt nhẽo lắm, trong giới có rất nhiều bè nhưng bạn thì không có bao nhiêu”… Hẳn nhiều người sẽ cho rằng, đó là những ý kiến khá bi quan bởi không lẽ giới nghệ sĩ bạc bẽo đến thế! Nói tất cả trong giới nghệ sĩ đều không có tình bạn chân thành thì mang tính quy chụp, nhưng thật sự thì tình cảm ấy đang ngày càng trở nên hiếm trước những đua chen về danh vọng, tiền bạc; đó cũng là những thứ mà khi bước chân vào giới showbiz ai cũng muốn nhanh chóng đạt được.

Có thể khẳng định rằng, câu trả lời của diễn viên Nhật Kim Anh hay Uyên Thảo không xuất phát từ cảm xúc bất chợt của cá nhân họ. Nó phải được hình thành từ những trải nghiệm rất thực tiễn của những người bước vào showbiz từ “hai bàn tay trắng” và tạo dựng được danh tiếng như ngày hôm nay. Suốt những năm làm nghề họ đã chứng kiến quá nhiều sự thật về tình bạn trong giới và có khi chính họ cũng từng là nạn nhân của những lầm tưởng về tình bạn ấy! Nhật Kim Anh chia sẻ, cô từng chơi rất thân với một bạn khi ấy chưa vào giới showbiz vì cả hai có cùng suy nghĩ về một số vấn đề trong cuộc sống. Tuy nhiên, sau đó cô kia thành người của công chúng thì không còn xem Nhật Kim Anh là bạn nữa và sẵn sàng đạp đổ mọi thứ mà cô ấy xem là vật cản! Mặt khác, Nhật Kinh Anh cũng từng nghe, từng chứng kiến khá nhiều những ganh đua, đố kị phía hậu trường, rồi chứng kiến những tình bạn tan vỡ vì lòng đố kị nhau từ danh vọng, công việc cho đến sắc đẹp, tư trang và cả người yêu…

Cầm trong phim “Long thành cầm giả ca” thẳng thắn: “Mình sống hết lòng với mọi người nhưng không phải ai cũng nghĩ mình như thế, họ cứ tưởng ai cũng như họ luôn xem người cùng nghề, đặc biệt là cùng phái với nhau thì đều là kẻ thù của nhau. Vì thế đa số nghệ sĩ có cách sống bằng mặt mà không bằng lòng”. Hay Uyên Thảo thì dùng từ “trâu buộc ghét trâu ăn” để nói về hiện trạng các mối quan hệ trong giới showbiz. Cô cho biết, khi người ta sở hữu quyền lực và tiền bạc thì bạn sẽ lập tức có rất nhiều bè bạn. Nếu khuyết đi một vế vẫn còn cứu được nhưng khi đã khuyết cả hai thì người đó sẽ rất cô độc trên đường đi của mình.

Có thể nói, không có bất cứ một tình cảm nào là vô điều kiện cả. Tình nghệ sĩ cũng vậy! Người ta chỉ thật sự quan tâm người khác khi có tình yêu đối với con người, tình yêu đối với lý tưởng sống của mình, có nhu cầu thật sự làm người tốt. Nhưng, nhu cầu ấy có lẽ đã không còn là đòi hỏi bức thiết đối với nhiều nhân vật trong giới biểu diễn nữa! Có quá nhiều nhu cầu khác khiến họ phải chạy theo, mục đích kiếm tiền và tạo dựng danh tiếng khiến nhiều “sao” không còn thời gian để quan tâm đến các mối quan hệ khác trong giới, đến tình nghệ sĩ. Và khi ấy họ từ từ siết vòng tròn tình yêu của mình mỗi ngày một nhỏ hẹp dần!

Phải chăng đó là lý do mà khi hỏi về tình nghệ sĩ, chính người nghệ sĩ cũng thấy nhói lòng!

Trúc Vân