Giật mình những công trình 'khủng' sai phép ở Nhân Chính

15:42 | 01/12/2015

1,647 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hà Nội đang ra tay chấn chỉnh trật tự xây dựng, đặc biệt là sau vụ 8B Lê Trực. Thì ở đâu đó, nơi khuất mắt hơn, người ta vẫn tiếp tay cho xây dựng sai phép một cách ngang nhiên. Mới đây, hàng loạt công trình xây dựng sai phép diễn ra trên địa bàn phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) khiến người dân vô cùng bức xúc. Tuy nhiên, những công trình này vẫn “vô tư” thi công, mà không hề có một động thái nào từ phía cơ quan chức năng.
giat minh nhung cong trinh khung sai phep o nhan chinhChủ đầu tư 8B Lê Trực muốn được hiến tặng phần vi phạm
giat minh nhung cong trinh khung sai phep o nhan chinhChủ đầu tư tiến hành 'cắt ngọn' tòa nhà 8B Lê Trực
giat minh nhung cong trinh khung sai phep o nhan chinhPhương án phá dỡ nhà 8B Lê Trực chưa đạt yêu cầu

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về việc thực hiện năm trật tự văn minh đô thị, nhiều tuyến phố, phường, quận tăng cường công tác quản lý, nâng cấp, chỉnh trang đô thị. Thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp chấn chỉnh, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, xây dựng nếp sống văn hóa.

Tuy nhiên, các công trình xây dựng trên địa bàn phường Nhân Chính đều thuộc diện vượt giấy phép xây dựng từ 2 đến 3 tầng. Hành vi coi thường luật pháp của các chủ đầu tư, cũng như sự thờ ơ của chính quyền sở tại khiến dư luận bức xúc, đi ngược với chỉ đạo của thành phố.

giat minh nhung cong trinh khung sai phep o nhan chinh
Công trình xây dựng số 63 phố Giáp Nhất.

Công trình trên phố Quan Nhân đang được chủ đầu tư cho công nhân thi công xây dựng tầng thứ 10. Trong khi đó, 9 tầng của công trình này dường như đã hoàn thiện phần thô, chỉ quây bạt trên tầng 10. Phải chăng chủ đầu tư đang lén lút xây dựng hay được chính quyền bật đèn xanh?

Đứng ở đường Láng, hay đầu đường Giáp Nhất, phóng viên có thể thấy rõ 2 công trình số 63 phố Giáp Nhất và tòa nhà trên phố Quan Nhân đang rầm rộ xây dựng. Các cột đang được công nhân làm sắt, chuẩn bị đổ bê tông, tiếp tục chồng thêm tầng.

Không kém cạnh gì công trình kế bên, công trình số 63 phố Giáp Nhất cũng đang cho công nhân ráo riết xây dựng tầng thứ 9. Mọi hoạt động của công nhân ở công trình này đều được bạt đen phủ kín.

heo phản ánh của một người dân gần khu Giáp Nhất, chủ nhà xây thì chỉ biết vậy chứ không biết làm gì? Nếu mà không "làm luật" thì xây làm sao được?

Được biết, các công trình này chỉ được cấp phép 7 tầng, thế nhưng đến thời điểm hiện tại đã leo lên đến tầng thứ  9, 10.

Qua khảo sát thực tế đã cho thấy sự bức xúc trong nhân dân khi những công trình xây dựng này ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Câu hỏi được dư luận quan tâm là lực lượng Thanh tra xây dựng quận Thanh Xuân, UBND phường Nhân Chính là những cơ quan trực tiếp quản lý, giám sát đang làm những gì mà để các công trình này “thách thức” dư luận…?

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc