Chủ đầu tư tiến hành 'cắt ngọn' tòa nhà 8B Lê Trực

12:43 | 21/11/2015

2,501 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 21/11, chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực (phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội) đã tiến hành việc khắc phục phần xây dựng sai phép.

Theo phương án khắc phục vi phạm của chủ đầu tư, việc phá dỡ được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 phá dỡ toàn bộ tầng tum và toàn bộ tầng 19; giai đoạn 2 phá dỡ phần còn lại.

chu dau tu tien hanh cat ngon toa nha 8b le truc
Tòa nhà 8B Lê Trực

Liên quan đến việc phá dỡ, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị chủ đầu tư lưu ý trong quá trình triển khai phá dỡ phải thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát để xử lý kịp thời đối với các nội dung về những nguy cơ tiềm ẩn và một số kiến nghị tại báo cáo kết quả thẩm tra thiết kế do Công ty CP tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng lập.

Về tiến độ phá dỡ giai đoạn 1 là 9 tháng, Sở Xây dựng cho rằng chưa phù hợp với tiến độ, đề nghị chủ đầu tư rà soát lại tiến độ chi tiết để rút ngắn thời gian thi công phá dỡ, đảm bảo theo yêu cầu của Ủy ban Nhân dân thành phố.

Đối với giai đoạn 2, phá dỡ phần công trình còn lại sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp, Sở Xây dựng xét thấy chưa thể hiện đầy đủ các biện pháp thi công phá dỡ chi tiết, tiến độ thi công và theo các nội dung yêu cầu của Sở Xây dựng tại văn bản số 11579/SXD-GĐCL ngày 09/11/2015.

Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư cùng với việc triển khai phá dỡ giai đoạn 1 phải khẩn trương tổ chức lập phương án, giải pháp phá dỡ phần công trình còn lại sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp theo hướng dẫn của Sở Xây dựng, đảm bảo tiến độ thực hiện theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố.

Sở Xây dựng cũng lưu ý chủ đầu tư việc lập phương án, giải pháp phá dỡ phần còn lại thuộc giai đoạn 2 sẽ liên quan đến hệ kết cấu chịu lực của công trình trong và sau khi phá dỡ, do vậy phải đảm bảo các yêu cầu về an toàn, ổn định của kết cấu chịu lực, an toàn sử dụng, mỹ quan đô thị.

Ông Đỗ Thế Hùng - Giám đốc Ban quản lý dự án cho biết: "Để phá dỡ chúng tôi đã triển khai tập kết máy móc thiết bị đến hiện trường gồm 2 máy nén khí, 97 cây thép hình, 524 khung giáo hoàn thiện, 144 cây thép hộp và các vật tư phụ khác.

Hôm nay là ngày đầu tiên chủ đầu tư tự khắc phục những sai phạm nên chỉ có một vài tổ công nhân làm việc. Đây là động thái thực hiện đúng như cam kết của chủ đầu tư với cơ quan chức năng. Chúng tôi sẽ đẩy nhanh tiến độ tháo dỡ sai phạm cũng như bảo đảm an toàn lao động...".

Cũng theo ông Đỗ Thế Hùng, việc khắc phục sai phạm được chủ đầu tư ký hợp đồng với Công ty Hải Anh Phát - đây là một công ty có nhiều kinh nghiệm trong việc "cắt ngọn" nhà. Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn kỹ thuật tòa nhà, đơn vị cũng thuê Công ty CP tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng lập thẩm định phương án tháo dỡ.

Một số hình ảnh về công tác "cắt ngọn" tòa nhà 8B Lê Trực:

chu dau tu tien hanh cat ngon toa nha 8b le truc
Công trường được bảo vệ nghiêm ngặt bảo vệ quá trình tự khắc phục an toàn nhất.
chu dau tu tien hanh cat ngon toa nha 8b le truc
Cột chống phục vụ quá trình tháo dỡ.
chu dau tu tien hanh cat ngon toa nha 8b le truc
Giàn giáo đang được dựng...
chu dau tu tien hanh cat ngon toa nha 8b le truc
Toàn bộ phần mái đã được rào chắn bảo đảm an toàn cho việc "cắt ngọn".
chu dau tu tien hanh cat ngon toa nha 8b le truc
Công nhân đang cắt mái tum tòa nhà.

 

Thiên Minh