Giãn cách xã hội toàn thành phố Hải Dương, một số điểm dịch thực hiện Chỉ thị 16

18:40 | 20/05/2021

1,116 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, TP Hải Dương liên tiếp xuất hiện nhiều ca bệnh Covid-19 trong những ngày gần đây, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng chỉ đạo TP Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ, một số điểm dịch thực hiện Chỉ thị 16.
Giãn cách xã hội toàn thành phố Hải Dương, một số điểm dịch thực hiện Chỉ thị 16
Khu cách ly tập trung tại Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương (ảnh: Báo Nhân dân)

Cụ thể, tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương sáng 20/5, ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu TP Hải Dương siết chặt các biện pháp phòng chống dịch, áp dụng Chỉ thị 15 đối với toàn bộ thành phố, một số điểm cần thiết, ổ dịch thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, thành phố yêu cầu đóng cửa toàn bộ các quán ăn uống. Người dân toàn tỉnh không ra khỏi nhà từ 22 giờ đến 5 giờ hôm sau nếu không có việc thật sự cần thiết. Các địa phương dừng các hoạt động dịch vụ không cần thiết.

Ngoài ra, TP Hải Dương đã cho học sinh lớp 9, lớp 12 nghỉ học tại trường để học trực tuyến, các địa phương khác tùy tình hình thực tế để có quyết định phù hợp.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu các cấp, ngành chỉ đạo, phối hợp, đặt toàn bộ hệ thống chống dịch vào trạng thái cao nhất. Công tác phòng chống dịch cần khẩn trương, cấp bách, chủ động ngăn chặn, tấn công dập dịch.

Các địa phương kích hoạt lại các tổ chức, lực lượng chống dịch đã được thành lập trước đó, chuẩn bị sẵn sàng điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện... để sử dụng ngay khi cần. Đặc biệt, quy rõ trách nhiệm cho người đứng đầu, người phụ trách công việc tại các cấp, ngành.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng yêu cầu các cấp ngành phối hợp, đặt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch vào trạng thái cao nhất. Kích hoạt lại các tổ chức, lực lượng chống dịch đã được thành lập trước đó, chuẩn bị sẵn sàng điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện... để sử dụng ngay khi cần. Quy trách nhiệm cho người đứng đầu, người phụ trách công việc tại các cấp, ngành.

Cùng với đó, các địa phương tăng cường phối hợp với lực lượng công an, quân đội kiểm soát chặt người lao động, người và phương tiện ra vào tỉnh, đặc biệt các tỉnh giáp ranh là điểm nóng như Bắc Giang, Bắc Ninh. Đồng thời, chủ động dập dịch ở TP Hải Dương, huyện Kim Thành.

Các đơn vị kiểm tra chặt chẽ người lao động của tỉnh làm việc tại các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và người từ 2 tỉnh này vào Hải Dương làm việc, nếu đến làm việc phải ở lại địa phương, không được đi và về.

Công an tỉnh chỉ đạo các chốt cấp tỉnh tại các vị trí giáp ranh với các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang kiểm soát chặt chẽ hơn nữa người và phương tiện. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Y tế tăng cường nhân lực, thiết bị cho các chốt...

Ngành y tế cần tháo gỡ việc mua sắm máy móc, thiết bị, nâng công suất xét nghiệm lên trên 10.000 mẫu/ngày, nâng cấp để đưa Bệnh viện Dã chiến số 2, Khu nhà 9 tầng Đại học Sao Đỏ vào hoạt động.

Về công tác kiểm soát dịch trong bầu cử, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu tất cả các điểm bỏ phiếu phải kẻ vạch hướng dẫn lối vào, lối ra, đánh dấu khoảng cách giữa các cử tri xếp hàng vào bỏ phiếu, không có hơn 20 người trong phòng bỏ phiếu, kể cả thành viên của tổ bầu cử.

Tại các điểm bỏ phiếu chia theo từng nhóm, không chạy theo tiến độ bầu cử mà đặt an toàn lên hàng đầu. Cử tri đến bỏ phiếu cần được sát khuẩn tay ít nhất 2 lần vào thời điểm trước và sau bỏ phiếu.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hải Dương cho thấy, chỉ từ tối 19/5 đến chiều nay (20/5), Hải Dương đã ghi nhận 6 ca dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, 5 trường hợp trú tại TP Hải Dương có yếu tố dịch tễ liên quan ổ dịch xóm Gốc Mít, phường Trần Phú.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan