Giám sát chặt chẽ đợt thi đại học thứ 2

11:37 | 08/07/2013

459 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay, hơn 800.000 thí sinh trên cả nước dự thi các khối B, C, D và các khối năng khiếu đến các hội đồng thi trên cả nước để làm thủ tục tham dự thi đợt 2 của kỳ thi đại học năm 2013.

Nộp lệ phí và nhận thẻ dự thi

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đợt 2 của kỳ thi đại học có 838.291 thí sinh trên cả nước đến các trường đăng ký dự thi (tương đương với đợt 1), 124 trường tổ chức thi. Tỷ lệ đăng ký dự thi vào khối B đạt 23,2%, tăng 1,9% so với năm 2012; khối C giảm 0,2% (chiếm tỷ lệ 6%); khối D, D1 đều có tỷ lệ tăng từ 0,3% đến 3,7% (chiếm tỷ lệ khoảng 20%).

Ghi nhận tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, dù 9h thí sinh mới bắt đầu vào làm thủ tục dự thi, nhưng nhiều thí sinh có mặt từ khá sớm. Thí sinh có tâm lý thoải mái khi đi làm thủ tục dự thi tại trường.

Em Kiều Văn Cương, huyện Quốc Oai, Hà Nội, dự thi khối C, đăng kí chuyên ngành Sư phạm Địa lý Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết, trước khi đi thi em được gia đình, bạn bè động viên nên em có tinh thần vững vàng khi đi thi.

“Trước kỳ thi, bố mẹ không gây áp lực hay đặt mục tiêu cho em là phải đỗ vào trường đại học. Do vậy, em rất tự tin khi tham dự kỳ thi ngày mai. Hiện tại, em chỉ đuối kiến thức môn Sử, còn môn Văn và Địa lý kiến thức đã tạm ổn”, Cương chia sẻ.

TS. Nguyễn Văn Hiền, Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp, ĐH Sư phạm Hà Nội cho hay, tổng số hồ sơ đăng kí dự thi đại học đợt 2 năm 2013 là 12.398 hồ sơ. Số lượng hồ sơ tăng hơn 2.000 so với năm 2012. Cụ thể, năm 2012, cả hai đợt thi có hơn 18.000 hồ sơ; năm 2013, cả hai đợt hơn 20.000 hồ sơ.

Trong buổi làm thủ tục dự thi, các giám thị lưu ý với các thí sinh, trước khi làm bài thi phải ghi đầy đủ số báo danh (cả phần chữ và phần số) vào giấy thi, giấy nháp. Bài làm phải viết rõ ràng, sạch sẽ, không nhàu nát, không đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng. Nghiêm cấm làm bài bằng hai thứ mực, mực đỏ, bút chì (trừ hình tròn vẽ bằng compa được dùng bút chì). Các phần viết hỏng phải dùng thước gạch chéo, không dùng bút xóa. 

Phải bảo vệ bài làm của mình và nghiêm cấm mọi hành vi gian lận, không được xem bài của thí sinh khác, không được trao đổi ý kiến, trao đổi tài liệu khi làm bài. Nếu cần hỏi cán bộ coi thi (CBCT) điều gì phải hỏi công khai. Phải giữ gìn trật tự, im lặng trong phòng thi. Trường hợp ốm đau bất thường phải báo cáo để CBCT xử lý. 

Khi hết giờ thi phải ngừng làm bài và nộp bài cho CBCT. Không làm được bài, thí sinh cũng phải nộp giấy thi. Khi nộp bài, thí sinh phải tự ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký tên xác nhận vào bản danh sách theo dõi thí sinh. Thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau 2/3 thời gian làm bài và sau khi đã nộp bài làm, đề thi cho cán bộ coi thi, trừ trường hợp ốm đau cần cấp cứu do người phụ trách điểm thi quyết định.

Những hình ảnh do PetroTimes ghi lại trong buổi làm thủ tục dự thi đại học đợt 2:

Thí sinh ngồi chờ trước khi vào làm thủ tục thi

Tâm lý thí sinh khá thoải mái

Lực lượng an ninh, công an được tăng cường giám sát kỳ thi

Thí sinh xem danh sách và số báo danh

Giám thị phổ biến quy chế thi cho thí sinh

Nhã Anh