Giải mã nhân điện

06:50 | 13/09/2013

11,668 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khi tây y với sự phát triển vượt bậc về y thuật, trang thiết bị máy móc… nhưng vẫn “bó tay” trước nhiều chứng bệnh nan y thì nhiều người để điều trị và phòng ngừa những căn bệnh đó đã tìm đến những phương thức nhân điện, đang được nhiều người tìm hiểu và áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, phương thức này có hiệu quả thực sự không hay chỉ là tham vọng của con người về một phương pháp giúp “trường sinh bất lão” đã khiến cho hiệu quả của nó trở thành “đồn thổi”? Loạt bài dưới đây sẽ giải đáp vấn đề này.

Bài 1: Khả năng trị bách bệnh?

Trước hết, hiểu thế nào là nhân điện thì chính hai từ đó đã nói lên đúng nhất “hình hài” của nó, tức là điện năng của con người (Human energy) hay còn gọi là năng lượng sinh học. Một số nhà nghiên cứu, nó còn gọi là “Linh thể lực” (Etheric energy) với hàm ý bên cạnh cơ thể hiện hữu như tay, chân, tim, phổi, cơ… là “linh thể” của con người hiện diện một cách hữu hình để thông qua nó, sinh lực chuyển vận từ ngoài vũ trụ vào hỗ trợ và nuôi cơ thể. Tuy nhiên, cách gọi “nhân điện” vẫn được coi là thuyết phục hơn cả, nhất là đối với những người trong giới, mặc dù không được định nghĩa một cách chính thức.

Về hoạt động hay cách thức tập thì nhân điện gần như là một sự tổng hợp của thiền, yoga, khí công… chỉ khác là nhân điện tập trung và phát huy điện năng của mỗi cá nhân để đồng thời duy trì sức khỏe của họ và truyền “sức mạnh” cho người khác, giúp tăng cường sức khỏe hoặc chữa trị bệnh (về lý thuyết). Trong khi thiền hay yoga… chỉ mang lại sức khỏe cho chính người tập. Nhân điện được chia thành nhiều lớp (cấp) khác nhau từ lớp 1 đến lớp 6 hay đến lớp 18, tùy theo sự phân chia của  từng thầy dựa trên khả năng của họ. Và càng lên lớp cao, tập luyện càng khó với khả năng mở luân xa 6, 7 một cách toàn diện, có thể “đọc” và “điều chỉnh” tư tưởng của người khác, có thể bẻ cong vật bằng kim loại chỉ bằng ánh mắt và có thể “bón lúa” cũng chỉ bằng ánh nhìn… đồng thời giúp người khác có được sức mạnh bằng cách truyền năng lượng từ người dồi dào điện năng sang người yếu điện năng hơn…

Một lớp học nhân điện

Nghe có vẻ huyền bí nhưng những khả năng ấy là có thật từ việc tập nhân điện? Có hai luồng ý kiến công nhận và phủ nhận, trong đó ý kiến công nhận có không ít, nhất là từ những người hiện đang tập nhân điện, thậm chí cả những nhà nghiên cứu khoa học.

Trên diễn đàn Năng lượng trường sinh học của những người tập nhân điện, ông Cao Xuân Tiến, 58 tuổi, bị ung thư phổi và viêm đại tràng rất nặng đã viết: “Tôi là thành phần bệnh nặng đến mức bệnh viện “bó tay” rồi. Thận, gan, dạ dày… đều hỏng hết. Đi khắp các bệnh viện lớn nhỏ ở TP Hồ Chí Minh, ở đâu bác sĩ cũng nói: Bệnh của tôi chỉ chờ chết chứ không thể chữa khỏi. Vậy là khi biết đến có lớp học nhân điện, một phương pháp có thể “trị” bệnh, phục hồi sức khỏe, tôi theo tập. Tính đến nay, đã được gần 7-8 năm rồi, tôi không biết bệnh của tôi có “tiệt” được không nhưng sống được thêm ngần ấy năm là tôi mãn nguyện lắm rồi”.

Còn bà Hồ Thị Thu, người đã được báo chí đăng tải về việc “chết đi” do mắc bệnh ung thư phổi, suy gan, thận… nhưng sau đó lại “sống lại” nhờ tập nhân điện và đã mở lớp luyện nhân điện miễn phí ngay khi khỏi bệnh cho hàng nghìn học viên cũng kể: “Bí quyết chiến thắng bệnh tật của tôi đơn giản chỉ là ngồi thiền, tập nhân điện hằng ngày mở luân xa đúng cách. Trước khi ngồi thiền, hai bàn tay xòe ra, 4 đầu ngón tay chụm lại, ngón tay cái quặp lại đặt lên đầu gối. Hít vào bằng mũi thật sâu đủ 3 lần trong tư thế ngồi thiền (trước khi kết thúc buổi thiền, cũng hít vào thở ra theo phương pháp đó cũng với số lần y như lúc bắt đầu). Sau đó, chìm vào tĩnh lặng tuyệt đối. Cơ thể tự vận hành theo cơ chế của nó. Suy nghĩ tập trung vào hệ thống luân xa, có thể là lấy khí lành từ luân xa 6 ở trước trán rồi để cơ thể vận động các nguồn khí nhằm đào thải khí độc ra ngoài…”.

Bà Thu chia sẻ tiếp: “…Tùy theo bệnh tình của mỗi người mà cố gắng vận khí vào một cửa luân xa ở một trong 6 vị trí luân xa đã quy định trên cơ thể. Như vậy sẽ hiệu quả cho quá trình luyện tập”.

Dược sĩ Trần Huy Liệu, Chủ nhiệm Trung tâm Ứng dụng năng lượng trường sinh học cũng công nhận: “Với hơn 20 năm hoạt động ứng dụng năng lượng trường sinh học chữa bệnh cho con người, đã có hàng chục nghìn người tham gia, trong đó một số ca bệnh đã khỏi hẳn bệnh”.

Ông giải thích thêm: “Năng lượng trường sinh học có 4 bản chất cơ bản: xung năng lượng, ánh sáng năng lượng, thông tin năng lượng và từ những yếu tố trên, ứng dụng năng lượng trường sinh học vào phục vụ con người với nhiều mục đích khác nhau, trong đó có vấn đề sức khỏe (được gọi là y năng lượng)…”.

Ông Liệu nói tiếp: “…Có 2 yếu tố quan trọng để thu nạp năng lượng bên ngoài đưa vào cơ thể chữa bệnh đó là khai mở luân xa (đại huyệt), điều này chỉ có người luyện tập đến mức có thể đi dạy người khác mới làm được. Thứ hai là tĩnh tâm, vô thức thật sâu”. Để làm được 2 yếu tố này, ông Liệu nhấn mạnh: “Phải tu tâm dưỡng tánh, hướng thiện và luôn luôn có niềm tin vào môn học”.

(Xem tiếp kỳ sau)

Anh Tú
 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.