“Giải cứu” xà lan mắc kẹt dưới gầm cầu

14:31 | 29/05/2015

1,304 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 29/5, một chiếc xà lan tải trọng hàng trăm tấn bị mắc kẹt dưới gầm cầu Bình Lợi cũ (quận Bình Thạnh, TP HCM) khiến giao thông đường thủy và đường sắt bị phong tỏa nhiều giờ đồng hồ.

Xà lan mắc kẹt dưới gầm cầu Bình Lợi cũ.

Khoảng 6h30, xà lan nói trên lưu thông trên sông Sài Gòn theo hướng từ TP HCM đi Bình Dương. Do vào buổi sáng nước sông Sài Gòn dâng lên, tài công không ước chừng được độ cao của cầu nên xà lan đã mắc kẹt ở dưới gầm cầu Bình Lợi cũ. 

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đường thủy và đường bộ đã phối hợp để tìm cách “giải cứu” xà lan. Phương án được đưa ra là sử dụng máy bơm công suất lớn được huy động đến tại hiện trường để bơm nước để “nhấn chìm” xà lan dần xuống, thấp hơn gầm cầu. Một trụ neo gần cây cầu Bình Lợi cũ cũng được cắt bỏ để kéo xà lan ra bên ngoài.

Xà lan được “giải cứu” thành công.

Đến 9h cùng ngày, xà lan được lực lượng chức năng đưa ra khỏi vị trí mắc kẹt. Giao thông qua lại cầu Bình Lợi cũ cũng được điều tiết một cách hạn chế để đánh giá tình hình.

Cầu Bình Lợi cũ được xây dựng hoàn thành từ những năm đầu tiên của thế kỷ 20. Cầu là tuyến đường huyết mạch, quan trọng của ngành đường sắt ra vào TP HCM. Hiện nay, cầu Bình Lợi cũ chỉ còn được phục vụ cho các chuyến tàu Bắc – Nam và đang chờ cầu đường sắt mới đã được khởi công vào năm 2014.

Đỗ Hưng (Năng lượng Mới)