“Giải cứu” xà lan mắc kẹt dưới gầm cầu

Xà lan mắc kẹt dưới gầm cầu Bình Lợi cũ.
Khoảng 6h30, xà lan nói trên lưu thông trên sông Sài Gòn theo hướng từ TP HCM đi Bình Dương. Do vào buổi sáng nước sông Sài Gòn dâng lên, tài công không ước chừng được độ cao của cầu nên xà lan đã mắc kẹt ở dưới gầm cầu Bình Lợi cũ.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đường thủy và đường bộ đã phối hợp để tìm cách “giải cứu” xà lan. Phương án được đưa ra là sử dụng máy bơm công suất lớn được huy động đến tại hiện trường để bơm nước để “nhấn chìm” xà lan dần xuống, thấp hơn gầm cầu. Một trụ neo gần cây cầu Bình Lợi cũ cũng được cắt bỏ để kéo xà lan ra bên ngoài.

Xà lan được “giải cứu” thành công.
Đến 9h cùng ngày, xà lan được lực lượng chức năng đưa ra khỏi vị trí mắc kẹt. Giao thông qua lại cầu Bình Lợi cũ cũng được điều tiết một cách hạn chế để đánh giá tình hình.
Cầu Bình Lợi cũ được xây dựng hoàn thành từ những năm đầu tiên của thế kỷ 20. Cầu là tuyến đường huyết mạch, quan trọng của ngành đường sắt ra vào TP HCM. Hiện nay, cầu Bình Lợi cũ chỉ còn được phục vụ cho các chuyến tàu Bắc – Nam và đang chờ cầu đường sắt mới đã được khởi công vào năm 2014.
Đỗ Hưng (Năng lượng Mới)
-
Hà Nội tăng tốc trên hành trình xanh hóa giao thông đô thị
-
Kiểm tra, gia cố các công trình xung yếu để ứng phó với bão số 12
-
Chi Pu “mở màn” đại nhạc hội T&T City Millennia, hứa hẹn đêm “cháy phố” khu Nam Sài Gòn
-
Tin tức kinh tế ngày 28/6: Doanh thu ngành đường sắt tăng trưởng mạnh
-
Hơn 100 du khách mắc kẹt trên đảo Lý Sơn do ảnh hưởng của bão số 1
-
Sửa Luật Địa chất và khoáng sản: Cần hoàn thiện cơ chế quản lý đất hiếm
-
Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 14 khóa XIII của Tổng Bí thư Tô Lâm
-
Đồng chí Trần Sỹ Thanh giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII
-
Phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 14 khóa XIII của Tổng Bí thư Tô Lâm
-
Văn kiện trình Đại hội XIV có tầm nhìn rất chiến lược, một tư duy rất đổi mới

