“Giải cứu” xà lan mắc kẹt dưới gầm cầu
Xà lan mắc kẹt dưới gầm cầu Bình Lợi cũ.
Khoảng 6h30, xà lan nói trên lưu thông trên sông Sài Gòn theo hướng từ TP HCM đi Bình Dương. Do vào buổi sáng nước sông Sài Gòn dâng lên, tài công không ước chừng được độ cao của cầu nên xà lan đã mắc kẹt ở dưới gầm cầu Bình Lợi cũ.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đường thủy và đường bộ đã phối hợp để tìm cách “giải cứu” xà lan. Phương án được đưa ra là sử dụng máy bơm công suất lớn được huy động đến tại hiện trường để bơm nước để “nhấn chìm” xà lan dần xuống, thấp hơn gầm cầu. Một trụ neo gần cây cầu Bình Lợi cũ cũng được cắt bỏ để kéo xà lan ra bên ngoài.
Xà lan được “giải cứu” thành công.
Đến 9h cùng ngày, xà lan được lực lượng chức năng đưa ra khỏi vị trí mắc kẹt. Giao thông qua lại cầu Bình Lợi cũ cũng được điều tiết một cách hạn chế để đánh giá tình hình.
Cầu Bình Lợi cũ được xây dựng hoàn thành từ những năm đầu tiên của thế kỷ 20. Cầu là tuyến đường huyết mạch, quan trọng của ngành đường sắt ra vào TP HCM. Hiện nay, cầu Bình Lợi cũ chỉ còn được phục vụ cho các chuyến tàu Bắc – Nam và đang chờ cầu đường sắt mới đã được khởi công vào năm 2014.
Đỗ Hưng (Năng lượng Mới)
-
Ngành đường sắt chạy thêm nhiều tàu Bắc - Nam dịp Tết Ất Tỵ 2025
-
Ngành đường sắt tăng cường các đoàn tàu khách dịp Tết Ất Tỵ 2025
-
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến vay tối đa 30% tổng vốn đầu tư
-
Đường sắt sắp mở bán vé tập thể dịp Tết Ất Tỵ 2025
-
Khám phá “thiên đường nghỉ dưỡng” giữa lòng Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn
-
Lộ trình sáp nhập TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương
-
Bảo đảm thống nhất, không bỏ sót quyền hạn của địa phương
-
Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược cho phát triển kinh tế bền vững
-
Đề xuất giảm thuế VAT đối với xăng dầu đến hết năm 2026
-
Đại biểu Phạm Văn Hòa: DNNN cần ưu tiên trích lập quỹ đầu tư phát triển, tăng vốn điều lệ