Giá xăng dầu hôm nay 7/8 chìm sâu vòng xoáy giảm giá

09:17 | 07/08/2019

734 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bất chấp những hy vọng chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khó có thể tồi tệ hơn, giá xăng dầu hôm nay 7/8 tiếp tục chìm sâu trong vòng xoáy giảm giá.
Giá xăng dầu hôm nay 7/8 chìm sâu vòng xoáy giảm giá
Ảnh minh họa

Tính đến 9 giờ sáng ngày 7/8, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2019 đứng ở mức 53,67 USD/thùng, tăng 0,04 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so cùng thời điểm ngày 5/8, giá dầu WTI giao tháng 9/2019 đã giảm tới 1,39 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 10/2019 đứng ở mức 59,07 USD/thùng, tăng 0,13 USD/thùng trong phiên nhưng giảm tới 1,2 USD/thùng so cùng thời điểm ngày 6/8, theo giờ Việt Nam.

Giá xăng dầu thế giới tiếp tục chịu sức ép lớn từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung leo thang và được dự báo sẽ kéo theo những hệ lụy tiêu cực lên bức tranh kinh tế toàn cầu. Thậm chí, với những gì diễn ra trong mấy ngày vừa qua, dự cảm về một cuộc khủng hoảng kinh tế đã được đưa ra.

Ở diễn biến khác, khả năng Anh rời EU mà không có một thỏa thuận nào ngày một lớn cũng dấy lên những lo ngại trong giới đầu tư.

Bức tranh tăng trưởng kinh tế toàn cầu kém sắc sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến các dự báo nhu cầu dầu trên thị trường, khiến giá dầu liên tục giảm trong thời gian gần đây.

Hà Lê

Sửng sốt: Chứng khoán "rực lửa”, cổ phiếu Habeco vẫn thăng hoa
Khối tài sản của người giàu nhất Việt Nam “hụt” gần 8.400 tỷ đồng trong 1 ngày
Loạt sếp cũ “xộ khám”, cổ phiếu “ông lớn ô tô” VEAM tuột dốc
Cổ phiếu PVS giao dịch nhộn nhịp
Diễn biến “lạ” tại doanh nghiệp của nữ đại gia hàng không giàu nhất nước
“Song hỉ lâm môn”, công ty nhà Cường đôla báo lãi tăng gần 600%