Giá xăng dầu hôm nay 27/5

07:26 | 27/05/2020

3,853 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trạng thái hưng phấn của giới đầu tư khi các nước tiếp tục thực hiện nới lỏng, mở của trở lại nền kinh tế, cộng với nỗ lực cắt giảm sản lượng của OPEC+ giúp giá xăng dầu hôm nay duy trì đà tăng nhẹ.
Giá xăng dầu hôm nay 27/5
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 27/5, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2020 đứng ở mức 34,08 USD/thùng, giảm 0,27 USD/thùng trong phiên. Nhưng nếu so với cùng thời điểm ngày 26/5, giá dầu WTI đã tăng 0,11 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7/2020 đứng ở mức 36,00 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng trong phiên nhưng tăng đã tăng 0,26 USD/Ounce so với cùng thời điểm ngày 26/5.

Giá dầu ngày 27/5 có xu hướng đi lên nhờ nỗ lực cắt giảm sản lượng của OPEC+. Trong khi đó, nhu cầu dầu cũng được kỳ vọng được cải thiện mạnh khi các lệnh phong toả được áp dụng nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 dần được nới lỏng.

Giới đầu tư đang tỏ ra phấn khích với thông tin sản lượng khai thác của Nga đã giảm xuống mức 8,5 triệu thùng/ngày.

Với những diễn biến giá dầu thời gian gần đây, giới đầu tư cũng đang đặt kỳ vọng các nước OPEC+ sẽ tiếp tục duy trì cắt giảm sản lượng sau cuộc hợp dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 6 tới.

Một yếu tố khác cũng đang hỗ trợ giá xăng dầu hôm nay là thông tin về số giàn khoan đang hoạt động tại Mỹ đã giảm xuống mức kỷ lục, 318 giàn trong tuần kết thúc ngày 22/5, theo số liệu của Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes.

Ở diễn biến mới nhất, sau Trung Quốc, Ấn Độ cũng đang có kế hoạch xem xét tích trữ một phần dầu thô giá rẻ của Mỹ tại các kho dự trữ chiến lược của Mỹ.

Hãng tin Reuters ngày 26/5 dẫn lời Bộ trưởng Dầu mỏ Ấn Độ Dharmendra Pradhan

nêu rõ: “Chúng tôi đang xem xét khả năng dự trữ một phần đầu tư của mình ở một quốc gia khác... Chúng tôi đang nghiên cứu phương án ở Mỹ nếu có thể tích trữ một lượng dầu giá thấp”.

Ông Pradhan cho biết Ấn Độ, nước nhập khẩu và tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, đã lấp đầy kho dự trữ chiến lược với 5,33 triệu tấn và dự trữ khoảng 8,5-9 triệu tấn dầu trên tàu ở các nơi khác nhau trên thế giới, chủ yếu là vùng Vịnh.

Hà Lê