Giá xăng dầu hôm nay 25/3

07:37 | 25/03/2020

1,864 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Gói kích thích kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) được kỳ vọng sẽ là cú huých đối với các nước việc thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn nhằm hỗ trợ nền kinh tế chống tác động của dịch Covid-19, qua đó cải thiện nhu cầu dầu, đã đẩy giá xăng dầu hôm nay tiếp đà tăng.
Giá xăng dầu hôm nay 25/3
Ảnh minh hoạ
Doanh nghiệp xăng, dầu lao đao vì giá xuống đáy
Tôi đồng tình với các giải pháp của PVN
Cần sự điều chỉnh mang tính chiến lược để ngành Dầu khí vượt khó
PVN sẽ thiệt hại hàng tỷ USD do dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu
Nhiều mỏ dầu chủ lực của Việt Nam đã qua giai đoạn ‘khai thác đỉnh’

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 25/3, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2020 đứng ở mức 24,79 USD/thùng, tăng 0,76 USD/thùng trong phiên. Và nếu so với cùng thời điểm ngày 24/3, giá dầu WTI giao tháng 5/2020 đã tăng 0,83 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 5/2020 đứng ở mức 27,72 USD/thùng, tăng 0,57 USD/thùng trong phiên và tăng 0,28 USD so với cùng thời điểm ngày 24/3.

Giá dầu ngày 25/3 tiếp tục đà tăng nhẹ trong bối cảnh thị trường đặt kỳ vọng chính phủ các nước sẽ có nhiều biện pháp mạnh hơn nhằm hỗ trợ nền kinh tế chống lại dịch Covid-19, đặc biệt là sau khi FED tung gói hỗ trợ chưa từng có trong lịch sử.

Một yếu tố khác, diễn biến dịch Covid-19 vẫn đang rất phức tạp, buộc chính phủ nhiều nước phải đóng cửa biên giới, đã đặt thị trường dầu thô trước nguy cơ bị gián đoạn nguồn cung.

Ngoài ra, việc Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới, đạt được những kết quả tích cực trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 và bắt đầu triển khai các chương trình, gói hỗ trợ, kích thích kinh tế cũng được kỳ vọng sẽ cải thiện nhu cầu dầu thô trên thị trường.

Về phía cung, giới đầu tư cũng bắt đầu hoài nghi về khả năng “thích ứng” với giá dầu xuống thấp của các quốc gia vốn dĩ ngân sách phụ thuộc lớn vào xuất khẩu dầu thô như Saudi Arabia.

Hà Lê