Giá xăng dầu hôm nay 11/6

08:50 | 11/06/2020

955 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dự báo tiêu cực của FED về triển vọng phục hồi kinh tế Mỹ cộng với thông tin dự trữ dầu của nước này tăng đã kéo giá xăng dầu hôm nay đi xuống.
Giá xăng dầu hôm nay 11/6
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 11/6, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2020 đứng ở mức 38,95 USD/thùng, giảm 0,85 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8/2020 đứng ở mức 40,86 USD/thùng, giảm 0,87 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 11/6 có xu hướng giảm mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đưa dự báo về triển vọng kinh tế Mỹ.

Trong tuyên bố phát đi sau cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày, FED dự báo suy giảm kinh tế Mỹ năm 2020 sẽ ở mức 6,5%, tỷ lệ thất nghiệp là 9,3%. Cùng với đó, FED cũng cho rằng dịch Covid-19 sẽ tiếp tục tác động nặng nề tới tăng trưởng, lạm phát và việc làm của Mỹ trong thời gian tới.

Trước đó, theo số liệu của Viện Xăng dầu Mỹ (API) công bố, lượng dự trữ dầu của nước này đã tăng 8,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 5/6, trái ngược hoàn toàn với con số dự đoán giảm 1,7 triệu thùng mà giới phân tích đã đưa ra.

Giá xăng dầu hôm nay giảm mạnh còn do thị trường lo ngại tình hình biểu tình ở Mỹ và dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp sẽ tác động tiêu cực đến khả năng phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Theo RT, từ ngày 8/6, sau khi cảnh sát rời khỏi khu Capitol Hill ở thành phố Seattle, người biểu tình đã chiếm lấy đồn và dựng các rào cản để đánh dấu khu vực tự quản.

Có khoảng 6 khu nhà ở nội thành Seattle đã bị rào lại vào được đặt tên lên là “khu vực tự do Capitol Hill” hoặc “khu vực tự quản Capitol Hill”, theo một số nhà hoạt động hiện đã giành quyền kiểm soát đồn cảnh sát phía đông Seattle ở đại lộ 12 và khu phố E. Pine.

Một số bang tại Mỹ đã ghi nhận tỷ lệ bệnh nhân mắc Covid-19 nhập viện tăng vọt kể từ khi các biện pháp phong tỏa được nới lỏng.

Bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu của Nhà Trắng về dịch bệnh truyền nhiễm, cảnh báo đại dịch Covid-19 còn lâu mới chấm dứt dù nhiều nước đã nới lỏng phong tỏa.

Hà Lê