Giá vàng hôm nay (9/9): Đi ngang trong phiên giao dịch đầu tuần

10:00 | 09/09/2024

143 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (9/9) đi ngang, gần như không biến động so với phiên giao dịch trước đó. Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành bi quan về triển vọng ngắn hạn của vàng, trong khi tâm lý tích cực của các nhà đầu tư bán lẻ hầu như không thay đổi so với tuần trước.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 9/9, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2497,4 USD/ounce, giảm 0,05 USD so với cùng thời điểm ngày 8/9.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 72,73 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 5,77 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2503,2 USD/ounce, tăng 1,7 USD trong phiên và giảm 0,4 USD/ounce so với cùng thời điểm ngày 8/9.

Giá vàng thế giới hôm nay (9/9) đi ngang, gần như không biến động so với phiên giao dịch trước đó.

Dữ liệu từ Cục Thống kê lao động thuộc Bộ Lao động Mỹ cho thấy, trong tháng 8, thay vì tạo 160.000 việc làm như dự báo của các nhà kinh tế thì bảng lương phi nông nghiệp chỉ tăng 142.000 việc làm. Ngoài ra, tỷ lệ thất nghiệp giảm cũng giảm nhẹ 0,1% xuống mức 4,2%. Các nhà phân tích cho biết, tỷ lệ thất nghiệp giảm cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chỉ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 9 thay vì cắt giảm nửa điểm.

Phillip Streible, Trưởng phòng Chiến lược thị trường tại Blue Line Futures cho biết, tăng trưởng việc làm tại Mỹ yếu hơn dự kiến làm tăng thêm sự phấn khích về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất. Việc cắt giảm đó gần như là điều chắc chắn. Tuy nhiên, kỳ vọng về một đợt cắt giảm lớn có lẽ là quá cao và thị trường có thể sẽ thất vọng vào thời điểm đó. Phần lớn xu hướng của thị trường sẽ phụ thuộc vào các bình luận xung quanh đợt cắt giảm, cũng như bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell trong cuộc họp báo.

Mark Leibovit, nhà xuất bản của VR Metals/Resource Letter, cho rằng vàng có thể sẽ giảm mặc dù ông vẫn ưa chuộng kim loại màu vàng này trong dài hạn.

Sean Lusk, Giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading nhận định, vàng vẫn sẽ tiếp tục tỏa sáng, nhưng thị trường sẽ chứng kiến một số sự lo lắng theo mùa và đây có lẽ lời thời điểm các nhà đâu tư nên thận trọng.

Tuần trước, 14 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News và kết quả cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong tâm lý theo xu hướng giá vàng giảm. Chỉ có 4 nhà phân tích, tương đương 29% người được hỏi, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng. Trong khi có 7 nhà phân tích, tương đương 50%, tin rằng vàng sẽ giảm. 3 nhà phân tích còn lại, tương đương 21%, dự đoán giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 177 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với các nhà đầu tư Main Street giữ vững tâm lý lạc quan về thị trường kim loại quý. 100 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 57%, dự đoán giá vàng sẽ tăng. Chỉ có 29 người, tương đương 16%, cho rằng vàng sẽ giảm. 48 người còn lại, tương đương 27%, nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành bi quan về triển vọng ngắn hạn của vàng, trong khi tâm lý tích cực của các nhà đầu tư bán lẻ hầu như không thay đổi so với tuần trước.

Tuần này, các thị trường sẽ hướng sự chú ý đến các báo cáo quan trong bao gồm: báo cáo lạm phát của Mỹ qua dữ liệu CPI tháng 8 dự kiến (được công bố vào ngày 11/9); quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu; dữ liệu giá sản xuất; yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hàng tuần; kết quả khảo sát sơ bộ về tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cho tháng 9.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 9/9, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 78,5-80,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 8/9.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 78,5-80,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 8/9.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 78,5-80,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 8/9.

Giá vàng hôm nay (5/9): Tiếp tục tăng nhẹGiá vàng hôm nay (5/9): Tiếp tục tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay (6/9): Thị trường thế giới và trong nước trái chiềuGiá vàng hôm nay (6/9): Thị trường thế giới và trong nước trái chiều
Giá vàng hôm nay (7/9): Quay đầu giảm sâuGiá vàng hôm nay (7/9): Quay đầu giảm sâu
Giá vàng trong tuần (2/9-8/9): Ghi nhận tuần tăng giáGiá vàng trong tuần (2/9-8/9): Ghi nhận tuần tăng giá

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps