Giá vàng ngày 4/9: Không tìm được lực kéo, vàng đi ngang

06:32 | 04/09/2018

518 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng hôm nay 4/9 di ngang do không tìm được trụ đỡ và chịu dưới sức ép giảm giá của đồng USD.
gia vang ngay 49 khong tim duoc luc keo vang di ngang Giá vàng chốt phiên 3/9: Đồng USD mạnh đè nén giá vàng
gia vang ngay 49 khong tim duoc luc keo vang di ngang Diễn biến giá dầu trong tháng 8/2018
gia vang ngay 49 khong tim duoc luc keo vang di ngang
Ảnh minh hoạ.

Đầu phiên giao dịch ngày 4/9, theo giờ Việt Nam, vàng thế giới đứng ở mức 1.201,49 USD/Ounce, tăng khoảng 1 USD so với phiên giao dịch ngày 3/9.

Trong khi đó, vàng thế giới giao tháng 11 trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ghi nhận lúc 11:35:31 (giờ CT ngày 3/9) là 1.201,8 USD/Ounce, tăng 0,7 USD so với đầu phiên giao dịch.

Hiện vàng thế giới đã giảm 101 USD/Ounce so với phiên giao dịch đầu năm 2018. Quy đổi theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới có giá 33,66 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, vàng thế giới đang thấp hơn vàng trong nước 3,34 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đang chịu sức ép rất lớn từ tuyên bố của của Tổng thống Donald Trump về việc sẽ cân nhắc áp thuế thêm khoảng 200 tỷ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc trong thời gian tới. Kéo theo đó là những rủi ro trong thương mại toàn cầu tăng cao, nhiều thị trường mới như Argentina, Thổ Nhĩ Kỳ… đứng trước nguy cơ khủng hoảng tiền tệ khi đồng nội tệ của các quốc gia này mất giá mạnh.

Đồng Nhân dân tệ sau một thời gian cầm cự cũng đang có xu hướng giảm khiến vàng trở lên đắt đỏ hơn tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Ngoài ra, bức tranh kinh tế nhiều lạc quan của Mỹ và triển vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong tháng 9 cũng đang tạo sức ép rất lớn trên thị trường vàng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng nói “không vui” nếu FED tăng lãi suất bởi rõ ràng, một đồng USD quá mạnh sẽ làm mất lợi thế cạnh tranh của hàng hoá Mỹ trong cuộc chiến thương mại với các nước. Tuy nhiên, khi mà dường như tất cả các yếu tố đều đang hỗ trợ đồng bạc xanh thì việc đồng tiền này tiếp tục tăng giá là điều khó tránh.

Đồng USD tăng giá đồng nghĩa với sức ép giảm giá trên thị trường vàng là rất lớn bởi vàng được định giá bằng USD và thường biến động ngược chiều với đồng USD.

Dữ liệu được công bố trên Reuters cho thấy, thị trường vàng đã xuất hiện tâm lý tiêu cực khi có không ít nhà đầu tư đã bán khống vàng để chuyển dịch vốn sang các thị trường khác, trong đó có thị trường Mỹ.

Chỉ số USD Index, chỉ số đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ 6 tiền tệ chính, ghi nhận đầu giờ 4/9 ở mức 95,07 điểm, tăng 0,02 điểm so với chốt phiên ngày 3/9.

Trên thị trường vàng trong nước, sau 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, thị trường vàng sẽ mở cửa trở lại và được dự báo sẽ không có nhiều biến động trong phiên giao dịch.

Minh Ngọc

gia vang ngay 49 khong tim duoc luc keo vang di ngangVàng và những điều không phải ai cũng biết
gia vang ngay 49 khong tim duoc luc keo vang di ngangGiá vàng và những điều ít biết