Giá vàng hôm nay 13/7: Đồng USD giảm sâu, giá vàng lại phi mã

06:45 | 13/07/2019

775 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ của FED ngày càng rõ ràng khiến đồng USD tiếp tục giảm sâu, trong khi dự báo nhu cầu vàng trên thị trường tăng mạnh khiến giá vàng hôm nay 13/7 tăng dựng ngược.
Giá vàng hôm nay 13/7: Đồng USD giảm sâu, giá vàng lại phi mã
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng 13/7, giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.415,13 USD/Ounce, tăng hơn 10 USD so với cùng thời điểm ngày 12/7.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.417,8 USD/Ounce, tăng 11,1 USD/Ounce trong phiên.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 39,17 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang cao hơn giá vàng trong nước khoảng 20 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng chủ yếu do chịu tác động từ chính sách tiền tệ, lực mua của các ngân hàng Trung ương và một đồng USD suy yếu.

Hội đồng vàng thế giới (WGC) nhận định giá vàng sẽ duy trì vị thế mạnh mẽ trong năm nay do kỳ vọng về chính sách tiền tệ lỏng lẻo hơn và ngân hàng trung ương tiếp tục gom kim loại quý.

Giá vàng tăng mạnh trong tháng 6 được thúc đẩy nhận định giảm lãi suất của thị trường, rủi ro cao hơn và các động lực khác, khiến các nhà đầu tư lạc quan hơn về quý kim trong năm nay. WGC lập luận:

Điều này được chứng minh bằng dòng tiền tích cực vào các quỹ ETF được hỗ trợ bằng vàng [các quỹ giao dịch trao đổi], thu về 5 tỷ USD hoặc 108 tấn [từ đầu năm đến nay], dẫn đầu bởi các quỹ châu Âu, cũng như nhiều hợp đồng mua hơn trong giao dịch vàng tương lai trên sàn Comex, trung bình 369 tấn trong nửa đầu năm. Ngoài ra, các ngân hàng trung ương đã báo cáo các khoản mua ròng khoảng 247 tấn, tương đương 10 tỷ USD, cho đến tháng 5, tiếp tục mở rộng nắm giữ vàng như một phần của dự trữ ngoại hối.

Đồng Đô la đã giảm so với các đồng tiền khác vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu ở châu Âu. Các loại tiền tệ hàng hóa tăng trở lại sau hai ngày điều trần trước Quốc hội của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, cho thấy khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ trở nên rõ ràng hơn.

Sự suy giảm tăng trưởng toàn cầu mà Powell đã cảnh báo thêm một lần nữa được chứng minh khi Singapore, nơi có nền kinh tế hướng đến thương mại quốc tế, báo cáo qua đêm rằng GDP của nước này giảm 3,4% theo quý.

Đồng Đô la cũng chịu áp lực sau khi các nhà phân tích tại Goldman Sachs (NYSE: GS) cảnh báo về một nguy cơ rằng Tổng thống Donald Trump có thể cho phép Fed can thiệp trực tiếp vào tỷ giá hối đoái.

Ghi nhận cùng thời điểm, chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh so với các đồng tiền chính trong rổ tiền tệ, đứng ở mức 96,428 điểm, giảm 0,25%.

Tại thị trường trong nước, trong phiên giao dịch ngày 12/7, giá vàng 9999 trong nước được các doanh nghiệp kinh doanh vàng điều chỉnh giảm nhẹ.

Tính đến cuối phiên giao dịch ngày 12/7, giá vàng SJC được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 38,92 – 39,15 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 130 ngàn đồng/lượng ở chiều mua và 200 ngàn đồng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 11/7.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 38,90 – 39,20 triệu đồng/lượng, giảm 150 ngàn đồng ở chiều mua và 350 ngàn đồng ở chiều bán.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 38,90 – 39,00 triệu đồng/lượng, giảm 200 ngàn đồng ở chiều mua và giữ nguyên gia ở chiều bán.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 38,87 – 39,22 triệu đồng/lượng, giảm 210 ngàn đồng ở chiều mua và 700 ngàn đồng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 11/7.

Minh Ngọc

Mai Phương Thuý khiến giới đầu tư trầm trồ khi hé lộ danh mục chứng khoán
Mai Phương Thuý bất ngờ “gây sốt” khi cổ phiếu VCB liên tục lập đỉnh giá
Sốc với mức tăng “hoa mắt, chóng mặt” của một cổ phiếu!
Những bất ngờ lớn từ ông Phạm Nhật Vượng và tin đáng chú ý tại Vingroup
Nữ đại gia hàng không giàu nhất nước “bắn tin” thương vụ “khủng” trên 3.000 tỷ đồng