Giá trị giao dịch số hóa tăng giúp nhiều ngân hàng duy trì tăng trưởng trong mùa dịch

18:56 | 26/04/2020

359 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một trong những giải pháp được các ngân hàng áp dụng là tăng cường các kênh số hóa để thu hút giao dịch từ các khách hàng, nhờ vậy giá trị giao dịch qua các kênh này đã tăng mạnh trong mùa dịch.

Mùa dịch Covid-19 với những quy định về hạn chế tiếp xúc trực tiếp, nhiều ngân hàng đã có những giải pháp để tiếp cận với khách hàng của mình, nhờ đó tăng trưởng được duy trì.

Một trong những giải pháp được các ngân hàng áp dụng là tăng cường các kênh số hóa để thu hút giao dịch từ các khách hàng, nhờ vậy giá trị giao dịch qua các kênh này đã tăng mạnh trong mùa dịch.

gia tri giao dich so hoa tang giup nhieu ngan hang duy tri tang truong trong mua dich
Giá trị giao dịch số hóa tăng giúp nhiều ngân hàng duy trì tăng trưởng trong mùa dịch

Như tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), nhà băng này giảm phí chuyển tiền trên tất cả các kênh, cụ thể giảm tới 22% phí chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 đối với các giao dịch có giá trị từ 2 triệu đồng trở xuống qua Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) trên iPay Mobile, giảm tới trên 10% phí cho các giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng và tiếp tục miễn phí chuyển khoản trong hệ thống cho toàn bộ khách hàng giao dịch iPay.

Tính đến hết tháng 3/2020, tiền gửi online của khách hàng bán lẻ tại VietinBank đã tăng trưởng 34% so với 31/12/2019.

Còn tại Ngân hàng TMCP Quân đội Việt Nam (MB), số lượng và giá trị giao dịch trực tuyến cũng tăng bình quân khoảng 26%/tháng so với trước đó.

Tại Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), số lượng thẻ tín dụng mở mới và giá trị giao dịch qua thẻ tín dụng tăng lần lượt 63% và 43%. Tới hết quý I/2020, số lượng và giá trị giao dịch qua Internet Banking và ứng dụng MyVIB của nhà băng này ghi nhận con số ấn tượng với mức tăng 140% về số lượng và 116% về giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm trước.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng thông tin, tỷ trọng và giá trị giao dịch qua ngân hàng điện tử đều tăng trong 3 tháng qua, tỷ trọng tăng bình quân khoảng 5% kể từ khi ngân hàng giảm phí; tỷ trọng giao dịch online tăng khoảng 21% với giao dịch dưới 500 nghìn đồng và tăng 16% với giao dịch có giá trị dưới 2 triệu đồng...

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là một trong những ngân hàng có số lượng giao dịch qua kênh số hóa tăng mạnh. Cụ thể, ngân hàng này cũng đã đẩy mạnh khuyến khích khách hàng giao dịch không dùng tiền mặt với nhiều ưu đãi khi giao dịch như miễn phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng đối với tất cả giao dịch, tặng lãi suất từ 0,2%/một năm cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến ở hầu hết các kỳ hạn và giảm 10-25% giá trị mua sắm trên nhiều trang thương mại điện tử.

Kết thúc quý I/2020, giá trị giao dịch qua các kênh số hóa tại VPBank đã tăng 25% và số lượng giao dịch tăng 50% so với cùng kỳ.

Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) với ứng dụng $NAP cùng nền tảng công nghệ tiên tiến đã hỗ trợ khách hàng vay tiền trực tuyến, không cần tiếp xúc trưc tiếp với cán bộ bán hàng và giúp khách hàng chi tiêu không dùng tiền mặt một cách thuận lợi trong thời gian qua.

Hiện nay các kịch bản ứng phó cho các tình huống khống chế dịch bệnh được VPBank xây dựng để có phương án ứng xử kinh doanh, vận hành hiệu quả nhất. VPBank hy vọng kịch bản lạc quan với sự ổn định của tình hình dịch bệnh ở Việt Nam và các nước vào cuối quý II/2020 và các hoạt động phục hồi kinh tế sẽ diễn ra sau đó. Đây sẽ là cơ hội để sản xuất kinh doanh phục hồi và từ đó ngân hàng lấy lại đà tăng trưởng.

Trong tình huống bệnh dịch kéo dài sang quý III hoặc muộn hơn, và kinh tế tiếp tục đình trệ, mục tiêu của VPBank là đảm bảo an toàn vốn, tài sản và ổn định nguồn thu cùng với việc triệt để tiết kiệm chi phí đảm bảo ngân hàng có đủ thanh khoản và sẵn sàng ứng phó với các rủi ro phát sinh. Song song với đó, ngân hàng chủ động đánh giá và lên các kế hoạch thúc đẩy kinh doanh chuẩn bị cho hậu Covid-19.

M.T

gia tri giao dich so hoa tang giup nhieu ngan hang duy tri tang truong trong mua dichTăng quy mô gói hỗ trợ tín dụng, lợi nhuận của nhiều ngân hàng sẽ tiếp tục sụt giảm mạnh
gia tri giao dich so hoa tang giup nhieu ngan hang duy tri tang truong trong mua dichDịch bệnh Covid-19 có nguy cơ thổi bay nỗ lực xử lý nợ xấu
gia tri giao dich so hoa tang giup nhieu ngan hang duy tri tang truong trong mua dichNhững ngân hàng nào giảm lãi cho khách hàng cá nhân vay tiêu dùng tín chấp trả nợ bằng lương?