Gia đình nghèo có hai con bị tim bẩm sinh phức tạp

13:46 | 30/10/2015

531 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là trường hợp hy hữu xảy ra với gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Châu, 26 tuổi, ngụ ở Long An, có hai con nhỏ đều bị tim bẩm sinh phức tạp.

Trong đó, bé Nguyễn Thị Ngọc Nhi, 5 tháng tuổi, nhập bệnh viện Nhi Đồng 1 khi mới hơn 2 tháng tuổi trong tình trạng viêm phổi nặng, suy tim, sốt, tím tái.

Các bác sỹ chẩn đoán bé bị tim bẩm sinh rất phức tạp: thông liên thất lỗ lớn kèm thiểu sản nặng cung động mạnh chủ, hẹp van động mạch chủ và cao áp phổi nặng. Bé được hội chẩn và chỉ định phẫu thuật nhưng do tình trạng suy hô hấp nặng dần, phải đặt nội khí quản giúp thở và chuyển sang Khoa Hồi sức tích cực Chống độc để thở máy và điều trị suy tim trước khi mổ.

Ngày 28/10 vừa qua các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật tim cho bé. Sau phẫu thuật tình trạm viêm phối và suy tim của bé đã cải thiện.

gia dinh ngheo co hai con bi tim bam sinh phuc tap

Bé Ngọc Nhi đang được điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 1

Đáng chú ý, trong lúc bé Nguyễn Thị Ngọc Nhi đang điều trị tại bệnh viện thì chị bé là Nguyễn Thị Ngọc Thảo cũng bị sốt phát ban, kèm theo tím tái được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 1.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện bé cũng bị dị tật tim bẩm sinh phức tạp không kém em gái. Bé bị thiểu sản toàn bộ tim phải, chỉ sống nhờ vào ống động mạch cung cấp một phần máu lên phổi.

Bé Thảo cũng vừa được phẫu thuật vào cuối tháng 10 và đang hồi phục tích cực.

Được biết, hoàn cảnh gia đình chị Châu rất khó khăn, chị phải túc trực ở bệnh viện để chăm hai con. Chồng chị làm thợ hồ, công việc cũng không ổn định. Trong khi đó, theo các bác sỹ tật tim bẩm sinh của hai bé thuộc loại rất phức tạp và các bé phải trải qua nhiều lần phẫu thuật nữa trong tương lai. Đối với gia đình đây là một quá trình dài với rất nhiều tốn kém.

Mai Phương