Giá dầu thế giới 29/3: Quay đầu tăng nhẹ trước triển vọng đàm phán Mỹ - Trung

09:38 | 29/03/2019

547 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những thông tin tích cực từ vòng đàm phán thương mại mới giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới Mỹ và Trung Quốc đã kích thích giá dầu thế giới ngày 29/3 ngược dòng đi lên.
Giá dầu thế giới 29/3: Quay đầu tăng nhẹ trước triển vọng đàm phán Mỹ - Trung
Ảnh minh họa

Tính đến 9h30 sáng 29/3, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2019 ở mức 59,56 USD/thùng, tăng 0,26 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với đầu giờ sáng 28/3, giá dầu WTI giao tháng 5/2019 đã tăng tới 0,45 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu brent giao tháng 5/2019 đứng ở mức 68,07 USD/thùng, tăng 0,25 USD/thùng trong phiên và tăng 0,5 USD/thùng so với đầu giờ sáng 28/3.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 59,55 USD/thùng và cao nhất là 59,61 USD/thùng.

Với dầu brent, giá dầu brent, ghi nhận cùng thời điểm được giao dịch ở mức thấp nhất là 67,30 USD/thùng và cao nhất là 67,36 USD/thùng.

Giá dầu thế giới quay đầu tăng nhẹ sau khi có sụt giảm trong phiên giao dịch ngày 28/3 chủ yếu do giới đầu tư tin tưởng vào triển vọng lạc quan về triển vọng đàm phán thương mại Mỹ - Trung. Một thoả thuận thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ sớm được thông qua, chấm dứt quãng thời gian căng thẳng kéo dài khiếntăng trưởng kinh tế toàn cầu bị tác động mạnh.

Ngày 28/3, phái đoàn đàm phán Mỹ đã tới thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc để bắt đầu vòng đàm phán mới nhằm giải quyết những căng thẳng thương mại giữa hai nước.

Các quan chức Mỹ nêu rõ Washington và Bắc Kinh đã đạt tiến triển trong tất cả các lĩnh vực đang thảo luận trong các cuộc đàm phán thương mại, với một sự biến chuyển chưa từng có về vấn đề chuyển giao công nghệ ép buộc, song hiện vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại.

Theo Reuters, Mỹ và Trung Quốc vừa đạt được nhiều tiến bộ trong tất cả các lĩnh vực được bàn tại đợt đàm phán thương mại song phương, đặc biệt là trong lĩnh vực buộc chuyển giao công nghệ.

Trong khi đó, ông Gao Feng, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, hai bên sẽ đàm phán suốt cả ngày mai (29/3). Mục tiêu của cuộc đàm phán này là chấm dứt cuộc chiến thuế quan giữa hai cường quốc kinh tế thế giới.

Hà Lê

Trong tay “mỏ vàng” hàng miễn thuế, bố chồng Hà Tăng chờ tin vui từ Tân Sơn Nhất
Hàng tỷ USD bị “thổi bay”: Nhiều đại gia chứng khoán mất tiền
Giới đầu tư “săn lùng” cổ phiếu bầu Đức sau “nước cờ” mới với THACO
Nữ Chủ tịch bị bắt vì thao túng giá cổ phiếu; hé lộ tài sản người giàu nhất Việt Nam
Cú “sốc” chứng khoán: Nữ Chủ tịch bị bắt vì thao túng giá