Giá dầu thế giới 10/5: Bất ngờ tăng mạnh, dầu Brent vọt lên mức 71 USD/thùng

10:12 | 10/05/2019

531 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh Mỹ chính thức tăng thuế gấp đôi với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, giá dầu thế giới ngày 10/5 lại bất ngờ tăng mạnh.
Giá dầu thế giới 10/5: Bất ngờ tăng mạnh, dầu Brent vọt lên mức 71 USD/thùng
Ảnh minh họa

Tính đến 10 giờ sáng 10/5, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2019 ở mức 62,31 USD/thùng, tăng 0,59 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7/2019 đứng ở mức 70,96 USD/thùng, tăng 0,57 USD/thùng trong phiên.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, cùng thời điểm, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 62,17 USD/thùng và cao nhất là 62,22 USD/thùng.

Với dầu brent, giá dầu brent được giao dịch ở mức thấp nhất là 70,63 USD/thùng và cao nhất là 70,69 USD/thùng. Đóng cửa phiên giao dịch trước, giá dầu Brent đứng ở mức 69,90 USD/thùng.

Giá dầu thế giới ngày 10/5 bất ngờ tăng mạnh sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự báo nhu cầu đối với dầu toàn cầu tăng 1,4 triệu thùng dầu/ ngày trong năm nay.

Ở diễn biến mới nhất, Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ ngày 9/5 cho biết, Mỹ sẽ nâng thuế từ 10% lên 25% đối với 5.700 mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc tương đương 200 tỷ USD. Quyết định này chính thức có hiệu lực từ ngày 10/5 như Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố trước đó.

Đáng chú ý, giữa lúc Mỹ - Trung căng thẳng bởi các cuộc đàm phán thương mại, Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã nhận được một lá thư "hay" từ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. "Ông ấy vừa viết cho tôi một lá thư rất hay. Tôi chỉ mới nhận được nó và có thể sẽ điện đàm với ông ấy", Reuters dẫn lời Tổng thống Trump.

Ông Trump cho biết, trong lá thư, ông Tập Cận Bình đã nói rằng: "Hãy hợp tác với nhau để xem chúng ta có thể làm được những gì".

Người đứng đầu Nhà Trắng tin tưởng rằng, Mỹ và Trung Quốc có thể đạt được thỏa thuận trong tuần này để chấm dứt các bất đồng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Giới đầu tư vẫn đặt nhiều kỳ vọng 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ tìm được tiếng nói chung và chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài, tạo những tác động tiêu cực lên bức tranh kinh tế toàn cầu, qua đó sẽ cải thiện nhu cầu dầu trên thị trường.

Hà Lê

Chuyện chưa biết về Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ
Bản hùng ca Anh bộ đội Cụ Hồ xây dựng ngành Dầu khí
Thái Bình - “cái nôi” của ngành Dầu khí (Kỳ II)
Dầu khí và Thái Bình - Mối quan hệ gắn bó
Giữ nhịp sản xuất, PVN đạt tổng doanh thu 4 tháng hơn 225 nghìn tỷ đồng
Cần tập trung nguồn lực để xây dựng và phát triển ngành Dầu khí
Dầu khí & bất đối xứng thông tin