Giá dầu lên cao hơn do dầu tồn kho của Mỹ giảm và Nga cắt giảm khí đốt sang châu Âu

10:33 | 28/07/2022

1,519 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Reuters ngày 28/7/2022 đưa tin hôm thứ Tư giá dầu tăng hơn 2 USD do báo cáo về lượng dầu tồn kho thấp hơn ở Mỹ và việc cắt giảm dòng khí đốt của Nga đến châu Âu đã vượt qua lo ngại về nhu cầu yếu hơn và việc Mỹ tăng lãi suất.
Giá dầu tăng vọt khi đồng đô la yếu hơn và nguồn cung thắt chặt
Bể chứa dầu thô ở khu vực Permian ở Mentone, hạt Loving, Texas, Mỹ. Ảnh: Reuters/ Angus Mordant/Tư liệu

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 4,5 triệu thùng trong tuần trước, khi xuất khẩu dầu ở Mỹ tăng lên mức cao nhất trong mọi thời đại do mức chiết khấu lớn của dầu thô Mỹ so với tiêu chuẩn quốc tế Brent. Dầu thô Brent tăng 2,22 USD, tương đương 2,1%, lên 106,62 USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ tăng 2,28 USD, tương đương 2,4%, lên 97,26 USD.

Theo dữ liệu, sau khi giảm mạnh trong hai tuần qua, nhu cầu xăng của Mỹ đã phục hồi 8,5% trong tuần. Bob Yawger, Giám đốc tương lai năng lượng tại Mizuho, ​​cho biết: “Tất cả những lời bàn tán về sự sụt giảm nhu cầu đã dừng lại trong báo cáo này, tình hình đã thay đổi đáng kể trong hai tuần qua”.

Dầu cũng tiếp tục tăng giá sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã quyết định sẽ tăng lãi suất lên 0,75%, đúng như dự đoán trước đó, trong nỗ lực hạ nhiệt lạm phát căng thẳng nhất kể từ những năm 1980.

Jim Ritterbusch, Chủ tịch của Ritterbusch và Associates ở Galena, Illinois cho biết từ nay, dầu có thể thúc đẩy làn sóng tăng giá trong một số phiên giao dịch, đặc biệt nếu đồng đô la suy yếu hơn nữa.

Dầu đã tăng vọt vào năm 2022, đạt mức cao nhất trong 14 năm là 139 USD/thùng vào tháng Ba, làm tăng thêm lo lắng về nguồn cung và khi nhu cầu phục hồi sau đại dịch. Kể từ đó, lo ngại về suy thoái kinh tế và lãi suất tăng đã đè nặng lên thị trường, bất chấp việc nguồn cung dầu ở Libya và Nigeria bị cắt giảm và dòng khí đốt của Nga sang châu Âu bị cắt giảm.

Hôm thứ Tư, các dòng khí đốt qua đường ống Dòng chảy Phương Bắc 1 (Nord Stream 1) đã giảm xuống còn 1/5 công suất của đường ống, trong khi Eni của Ý cho biết họ sẽ nhận được khối lượng thấp hơn từ Gazprom của Nga./.

Thanh Bình