Giá dầu hôm nay 25/10 tăng, xu hướng lập đỉnh mới

08:01 | 25/10/2021

265 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 25/10 tăng trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ tiếp tục tăng cao, Trung Quốc có dấu hiệu gom hàng.
Giá dầu hôm nay 25/10 tăng, xu hướng lập đỉnh mới

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 84,02 USD/thùng - tăng 0,31%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 85,64 USD/thùng - tăng 0,13%.

Trong tuần qua, dầu thô WTI tăng khoảng 0,5%, ở ngưỡng không xa mức đỉnh của 8 năm và có xu hướng lập đỉnh mới. Trong tuần, dầu có nhiều phiên tăng mạnh do lo ngại về tình trạng thiếu hụt than và khí đốt ở Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu, thúc đẩy việc chuyển đổi nhiên liệu sang dầu diesel và dầu nhiên liệu trong sản xuất điện.

Ngày 20/10, Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cũng cho biết, dự trữ dầu thô tại Cushing giảm xuống 31,2 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 10/2018, mặc dù các hoạt động lọc dầu đã giảm trong tuần kết thúc từ giữa tháng 10.

Trên thực tế, nhu cầu tiêu thụ vẫn có chiều hướng gia tăng trong khi nguồn cung thắt chặt là một trong các nguyên nhân đẩy giá dầu tăng liên tiếp trong tuần qua. Theo Bloomberg, sản lượng khai thác của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) trong tháng 9 đã hụt hơn 15% so với kế hoạch, trong tháng 8 hụt tỷ lệ tương đương 15% và tháng 7 hụt 9%.

Giới phân tích cho rằng, việc thiếu hụt nguồn khai thác từ OPEC+ bởi một số nước thành viên không thực hiện nâng sản lượng như đã thỏa thuận do thiếu đầu tư, khai thác, thăm dò...

Trong một diễn biến khác, chính phủ Trung Quốc mới đây đã cấp hạn ngạch nhập khẩu thêm hàng triệu tấn dầu thô cho các doanh nghiệp nội địa. Điều này đã trở thành động lực để châu Á đẩy mạnh gom hàng. Các thương nhân cho biết, Trung Quốc đang ráo riết tìm mua dầu thô giao tháng 11 và tháng 12 từ thị trường Mỹ.

Bình An