Giá dầu đồng loạt tăng mạnh trước những tín hiệu kinh tế lạc quan

13:13 | 28/02/2019

196 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với một loạt tín hiệu tích cực xuất hiện trên thị trường, giá dầu thế giới ngày 28/2 đã bật tăng mạnh, trong đó dầu brent đã vượt ngưỡng 66 USD/thùng.
gia dau dong loat tang manh truoc nhung tin hieu kinh te lac quan
Ảnh minh họa

Ghi nhận của Petrotimes, tại thời điểm 13 giờ, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 4/2019 ở mức 56,84 USD/thùng, giảm 0,1 USD trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 27/2, giá dầu WTI giao tháng 4/2019 đã tăng 0,9 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu brent giao tháng 4/2019 đứng ở mức 66,12 USD/thùng, giảm 0,12 USD/thùng trong phiên nhưng tăng 0,48 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 26/2.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, cùng thời điểm, theo giờ Việt Nam, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 56,94 USD/thùng và cao nhất là 57,15 USD/thùng. Đóng của phiên giao dịch trước, giá dầu WTI đứng ở mức 57,11 USD/thùng.

Với dầu brent, giá dầu brent được giao dịch ở mức thấp nhất là 66,33 USD/thùng và cao nhất là 66,39 USD/thùng. Trong khi đó, cùng thời điểm ngày 27/2, giá dầu brent được giao dịch ở mức thấp nhất là 65,73 USD/thùng và cao nhất là 65,78 USD/thùng.

Giá dầu thế giới tiếp tục đà tăng mạnh sau khi Bộ trưởng Bộ Năng lượng lượng của Saudi Arabia, ông Khalid Al-Falih, có phát biểu bác bỏ quan điểm cho rằng “giá dầu hiện đang quá cao” của Tổng thống Donald Trump.

CỤ thể, ông Khalid Al-Falih cho biết là Saudi Arabia và các đối tác đang triển khai đớt cắt giảm sản lượng mới nhất với một sự thận trọng.

"Chúng tôi đang thư giãn đấy chứ. 25 nước đang sử dụng phương pháp chậm rãi và từ tốn… Hơn hết, chúng tôi muốn thị trường ổn định", ông Khalid Al-Falih nói trên CNBC.

Ông Khalid Al-Falih cũng cho biết là ông nghiêng về khả năng kéo dài thỏa thuận hạn chế sản lượng.

Hà Lê

gia dau dong loat tang manh truoc nhung tin hieu kinh te lac quan Bầu Đức gánh nặng “nghìn tỷ” nợ ngân hàng trên vai và nỗi niềm “kẻ chơi lớn”
gia dau dong loat tang manh truoc nhung tin hieu kinh te lac quan Bí ẩn giao dịch "khủng" gần 550 tỷ đồng trong "chớp mắt" tại Viglacera
gia dau dong loat tang manh truoc nhung tin hieu kinh te lac quan Hội nghị Mỹ-Triều tại Hà Nội: Cơ hội để đưa chứng khoán Việt Nam “bùng nổ” trở lại!
gia dau dong loat tang manh truoc nhung tin hieu kinh te lac quan Tiền nhiều để làm gì mà đại gia Dương Ngọc Minh phải làm đến mồng 5 Tết?
gia dau dong loat tang manh truoc nhung tin hieu kinh te lac quan Trong khi “ông bà chủ” Trung Nguyên tranh chấp, Vinacafé đã kiếm bộn tiền