Giá dầu diesel tăng vọt khiến Nhà Trắng lo lắng

15:20 | 24/05/2022

1,180 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một trong những người phát ngôn của Nhà Trắng cho biết, cơ quan hành pháp Hoa Kỳ đã sẵn sàng vắt kiệt kho dự trữ dầu diesel quốc gia để giải quyết vấn đề giá diesel tăng vọt. Đây là nhiên liệu thiết yếu của giao thông đường bộ cũng như các hoạt động công nghiệp và nông nghiệp của Mỹ.
Giá dầu diesel tăng vọt khiến Nhà Trắng lo lắng

"Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các vấn đề gây ra về giá cả và nguồn cung dầu diesel do cuộc chiến ở Ukraine gây ra", Emilie Simons, một trợ lý người phát ngôn Nhà Trắng, cho biết trên Twitter.

"Chúng tôi đã chuẩn bị một tuyên bố khẩn cấp cho phép rút bớt dự trữ nếu cần thiết. Điều này sẽ khắc phục sự gián đoạn nguồn cung trong ngắn hạn", Simons viết tiếp.

Giá dầu diesel ở Hoa Kỳ đang tăng một cách chóng mặt, giống như xăng.

Loại nhiên liệu thiết yếu này, đặc biệt đối với nông dân hoặc các công ty vận tải, đã chứng kiến ​​giá tăng hơn 9% trong một tháng và 75% trong một năm, điều này càng làm phức tạp thêm các vấn đề hậu cần lớn mà Hoa Kỳ đang phải đối mặt.

Và đủ để gây ra một cơn đau đầu chính trị khác cho Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, vốn đang cố gắng giải quyết vấn đề nghiêm trọng về tình trạng thiếu sữa trẻ em trong bối cảnh lạm phát chung ở mức cao.

Giá dầu diesel tại Đức đạt mức cao kỷ lụcGiá dầu diesel tại Đức đạt mức cao kỷ lục

Nh.Thạch

AFP