Giả danh Bộ Y tế kêu gọi hiến tạng

09:41 | 17/01/2016

873 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời gian gần đây, trên internet xuất hiện một số website và trang mạng xã hội có tên gọi: Tổ chức hiến tặng nội tạng Việt Nam, hientangvietnam.xyz đứng ra kêu gọi cộng đồng đăng ký hiến mô tạng và bộ phận cơ thể người.

Tại những địa chỉ này, không chỉ có nhiều thông tin liên quan tới việc hiến tạng, chỉ dẫn hiến tạng mà còn có rất nhiều chia sẻ của thành viên về việc mua bán tạng trái pháp luật.

Liên quan tới vấn đề này, GS, TS Trịnh Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người khuyến cáo người dân cần cảnh giác, vì đây là những địa chỉ “ma”.

Hiện nay, trên cả nước chỉ có hai địa chỉ chính thức tiếp nhận việc đăng ký hiến mô tạng của người dân và phát hành thẻ đăng ký hiến tạng là: Đơn vị Điều phối ghép các bộ phận cơ thể người tại Bệnh viện Chợ Rẫy (201B Nguyễn Chí Thanh, quận 5, TP Hồ Chí Minh) và Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (40 Tràng Thi, Hà Nội).

canh giac voi mot so trang mang gia danh bo y te keu goi hien tang

Hơn 1.000 người đăng ký hiến tạng

Hưởng ứng lời kêu gọi "Phát động phong trào đăng kí hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người 2015" của Bộ Y tế, ngày 19/12 Học viện Quân y và Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người phối hợp tổ chức ngày hội "Chung tay vì sự sống 2015".

canh giac voi mot so trang mang gia danh bo y te keu goi hien tang

Bộ trưởng Y tế đăng ký hiến tạng sau khi qua đời

Vị “tư lệnh” ngành Y cho biết bản thân mình đã đăng ký hiến tạng từ năm 2013 và hành động này được người thân trong gia đình ủng hộ.

canh giac voi mot so trang mang gia danh bo y te keu goi hien tang

Bệnh viện Chợ Rẫy thành lập đơn vị điều phối ghép tạng

Bệnh viện Chợ Rẫy vừa thành lập đơn vị điều phối ghép tạng nhằm đẩy mạnh tuyên truyền hiến tạng nhân đạo cứu người và đảm bảo công bằng trong phân phối nguồn tạng hiến tặng.

Theo Quân đội nhân dân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc