Gazprom Neft bắt đầu triển khai dự án quy mô lớn trên bán đảo Yamal

06:14 | 04/05/2019

448 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Gazprom Neft bắt đầu phát triển một trong những mỏ lớn nhất của Nga - Yamburgskoye, và vành dầu của các mỏ Pestsovoye và En-Yakhinskoye nằm ở vùng Nadym-Pur-Tazovsky của vùng tự trị Nenetxky.

Trữ lượng địa chất của các mỏ dầu khí Yamburgskoye ước tính khoảng 1,2 tỷ tấn, mỏ Pestsov - hơn 70 triệu tấn, mỏ Yen-Yakhinsky - hơn 130 triệu tấn.

gazprom neft bat dau trien khai du an quy mo lon tren ban dao yamal
Gazprom Neft bắt đầu phát triển một trong những mỏ lớn nhất của Nga - Yamburgskoye

Theo kế hoạch, trong năm 2019 công ty sẽ tiến hành khoan các giếng bằng công nghệ ngang cùng với tách lớp thủy lực nhiều giai đoạn ở Yamburg, khai thác công nghiệp dự kiến bắt đầu vào năm 2024. Sản lượng dự kiến hàng năm lên tới 8 triệu tấn. Mỏ Pestsovoye và En-Yakhinskoye dự kiến sẽ đi vào khai thác cuối năm 2021. Sản lượng dự kiến 2 triệu tấn mỗi năm.

Gazprom Neft sẽ sử dụng nguồn vốn tự có để đầu tư cho dự án từ khâu thăm dò địa chất đến xây dựng cơ sở hạ tầng, chấp nhận mọi rủi ro về địa chất và vận hành. Mô hình mới này sẽ tạo khung pháp lý để gọi vốn tài trợ cho một dự án quy mô lớn và phức tạp về mặt kỹ thuật. Trong tương lai, cơ chế của hợp đồng vận hành rủi ro dài hạn có thể được Gazprom Neft áp dụng cho các dự án khác.

Viễn Đông (Theo tin nước ngoài)

gazprom neft bat dau trien khai du an quy mo lon tren ban dao yamalGazprom Neft đánh giá hiệu quả hoạt động trong năm 2018
gazprom neft bat dau trien khai du an quy mo lon tren ban dao yamalGazprom Neft tăng cường khai thác tại mỏ Sarqala

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps