Gazprom Neft tăng cường khai thác tại mỏ Sarqala

06:16 | 09/04/2019

|
(PetroTimes) - Gazprom Neft Trung Đông đã tăng cường khai thác dầu thô tại mỏ Sarqala thuộc khu vực định cư của người Kurdở Iraq (KRI) với việc vận hành thêm giếng khai thác thứ ba Sarqala-3, ước tính có sản lượng khoảng12.000 thùng mỗi ngày (bbl), qua đó gia tăng 25% tổng sản lượng toàn mỏ lên đạt 35.000 bbl.  

Gazprom Neft cho biết, giếng Sarqala-3 được khoan tới độ sâu tổng cộng là 3.291m bằng 11 giải pháp công nghệ trong điều kiện địa chất đầy thách thức của mỏ Sarqala. Trong quá trình hoàn thiện giếng, công ty đã sử dụng các ống chống đường kính lớn hơn với các đầu nối ren, làm nền hố khoan bằng mùn khoan, trám xi măng lỗ khoan với các chất phụ gia khoáng hoạt tính vào xit sắt.

gazprom neft tang cuong khai thac tai mo sarqala

Gazprom Neft hiện đang điều hành các Lô Shakal (80% cổ phần) và Garmian(40% cổ phần) thuộc khu vực KRI, trong đó mỏ Sarqala thuộc Lô Garmian, đã cho khai thác dòng dầu đầu tiên vào năm 2011và khai thác thương mại vào năm 2015.

Trước đó, Gazprom Neft đã hoàn thành mở rộng cơ sở hạ tầng của mỏ, bao gồm một dây chuyền xử lý dầu thô mới, hai kho chứa dầu dung tích 17.000bbl và xây dựng lại hệ thống bơm dầu tới các tàu chở dầu.

gazprom neft tang cuong khai thac tai mo sarqalaGazprom Neft, IBM Research Brazil nâng cao xử lý dữ liệu địa chất bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo
gazprom neft tang cuong khai thac tai mo sarqalaGazprom Neft không rút khỏi các dự án ở Venezuela

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)