Vinacomin

Gắn biển công trình Nhà máy xử lý, tái chế chất thải công nghiệp

20:09 | 18/10/2013

1,190 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17-10, tại Quảng Ninh, Công ty TNHH MTV Môi trường - Vinacomin đã tổ chức lễ gắn biển công trình Nhà máy xử lý và tái chế chất thải công nghiệp nguy hại chào mừng 50 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30-10 (1963 - 2013)

Các đại biểu chứng kiễn lễ gắn biển công trình

Nhà máy xử lý và tái chế chất thải công nghiệp nguy hại do Công ty Cổ phần Tin học Công nghệ Môi trường - Vinacomin thiết kế và được Tập đoàn phê duyệt đầu tháng 10-2012 với tổng mức đầu tư 173 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn từ Quỹ môi trường tập trung của Tập đoàn. Dự án do Công ty TNHH MTV Môi trường thi công xây dựng nằm trên địa bàn khu N99 xã Dương Huy, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Tổng diện tích đất sử dụng 87 ngàn mét vuông.

Từ đầu tháng 10-2013, Nhà máy đã cơ bản hoàn thành đi vào hoạt động chạy thử tương đối ổn định. Công ty đã chủ động đào tạo công nhân vận hành nhà máy. Đây là một trong nhiều công trình bảo vệ môi trường của Vinacomin được tỉnh Quảng Ninh gắn biển công trình chào mừng 50 năm ngày thành lập tỉnh. Dự án góp phần quan trọng trong việc đảm bảo môi trường, từng bước xây dựng nền “công nghiệp xanh” trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Nhà máy được xây dựng với mục tiêu thu gom, xử lý, tái chế các chất thải nguy hại như dầu thải (dầu động cơ, dầu bôi trơn, dầu thủy lực…), ắc quy chì thải và các chất thải có nguồn gốc từ thép như thùng phi, vỏ hộp, các loại dây đai, gioăng phớt, ống thủy lực, giẻ lau và mùn cưa dính dầu mỡ, các chất thải có chứa tác nhân gây lây nhiễm… trên địa bàn Quảng Ninh. Dự án được đầu tư với quy mô lớn như trạm xử lý nước thải, xử lý chất thải rắn, các hạng mục khu nhà xưởng, kho chứa, nhà điều hành, nhà ở công nhân và nhiều hạng mục khác.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường - Vinacomin vì đã có nhiều thành tích trong việc thi công xây dựng và đưa công trình vào hoạt động đảm bảo tiến độ và an toàn.

 

Hải Hà

  • el-2024