Gần 650 gian hàng thủ công mỹ nghệ trưng bày tại Hanoi Gift Show 2019

16:09 | 31/07/2019

438 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/7, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức cuộc họp báo thông tin về Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2019 (Hanoi Gift Show 2019) với sự tham gia của gần 650 gian hàng.     
gan 650 gian hang thu cong my nghe trung bay tai hanoi gift show 2019Phát động cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2019
gan 650 gian hang thu cong my nghe trung bay tai hanoi gift show 2019Hanoi Gift Show 2018: Đa dạng quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ
gan 650 gian hang thu cong my nghe trung bay tai hanoi gift show 2019
Toàn cảnh họp báo

Hanoi Gift Show 2019 là sự kiện thường niên có uy tín của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Dự kiến với quy mô 650 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước, hội chợ sẽ đón 10.000 khách tham quan, trong đó có hàng trăm nhà nhập khẩu đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ đến thăm quan và giao dịch tại hội chợ.

Ban tổ chức hội chợ tiếp tục thực hiện chương trình hỗ trợ kết nối kinh doanh (Match and Meet) với sự tham dự của 1.000 nhà nhập khẩu, doanh nghiệp thương mại ngành thủ công mỹ nghệ. Hoạt động này được thực hiện nhằm giúp doanh nghiệp nhập khẩu kết nối được với doanh nghiệp cung cấp sản phẩm phù hợp để trao đổi, thảo luận, đàm phán trước về nhu cầu của mỗi bên (Online Business), sau đó đàm phán, giao dịch trực tiếp tại hội chợ.

Hội thảo quốc tế chuyên ngành thủ công mỹ nghệ cũng sẽ được tổ chức với sự tham dự của các diễn giả trong và ngoài nước nhằm cung cấp những thông tin về xu hướng, thị trường ngành thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước.

gan 650 gian hang thu cong my nghe trung bay tai hanoi gift show 2019
Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải cho hay, ngoài sản phẩm của các doanh nghiệp xuất khẩu, các làng nghề truyền thống được trưng bày, Hanoi Gift Show 2019 sẽ có khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới, độc đáo, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật mỹ thuật cao của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh. Đây sẽ là cơ hội đưa ngành hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam nói chung và của Hà Nội nói riêng đến với bạn bè quốc tế, đồng thời thúc đẩy việc xuất khẩu và phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ của Hà Nội.

Để phục vụ tốt khách tham quan, Ban tổ chức đã bố trí đội ngũ tình nguyện viên là các bạn sinh viên am hiểu về ngành hàng thủ công mỹ nghệ và thông thạo ngoại ngữ để hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất giao dịch, kết nối thương mại trực tiếp với khách nước ngoài.

Các hoạt động trình diễn nghề thủ công mỹ nghệ được tổ chức trong không gian trưng bày thiết kế theo phong cách sáng tạo, hiện đại, giúp khách tham quan và các doanh nghiệp tham dự hội chợ hiểu sâu hơn về ngành thủ công mỹ nghệ.

gan 650 gian hang thu cong my nghe trung bay tai hanoi gift show 2019
Sản phẩm thủ công mỹ nghệ được giới thiệu tại hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018

Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải kỳ vọng, hội chợ tiếp tục là điểm đến quan trọng, tạo ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, kết nối kinh doanh, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu. Đồng thời, hội chợ cũng giúp các nhà nhập khẩu nước ngoài có cơ hội thăm quan cơ sở sản xuất và rút ngắn thời gian giao dịch đàm phán với các doanh nghiệp.

Hanoi Gift Show 2019 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 20/10 tại Cung Triển lãm Quy hoạch, Kiến trúc, Xây dựng Quốc gia (số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Nguyễn Hoan