Gần 250 gian hàng tham gia Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình

18:50 | 15/10/2019

539 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15/10, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp tổ chức họp báo giới thiệu về Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình, Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc năm 2019.    
gan 250 gian hang tham gia le hoi cay an qua co mui tinh hoa binh
Toàn cảnh họp báo

Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình, Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP (Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm”) khu vực phía Bắc năm 2019 sẽ diễn ra từ 1-5/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh Hòa Bình. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm tham gia Chương trình OCOP, sản phẩm nông lâm thủy sản Việt Nam chất lượng cao, có uy tín trên thị trường, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của các địa phương, sản phẩm cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình và các địa phương trên cả nước.

Với gần 100 gian hàng, Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc giới thiệu và bán các sản phẩm thủy sản, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây, giống cây trồng, giống vật nuôi, vật tư nông nghiệp. Khu Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình sẽ có 150 gian hàng được bố trí khu trưng bày và bán sản phẩm cây ăn quả có múi. Ngoài ra còn có khu văn hóa ẩm thực, khu giới thiệu tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất nông nghiệp, khu vực gian hàng thương mại tổng hợp.

gan 250 gian hang tham gia le hoi cay an qua co mui tinh hoa binh
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Đào Văn Hồ phát biểu tại họp báo

Phát biểu tại họp báo, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam Đào Văn Hồ nhấn mạnh, hội chợ là cơ hội để các địa phương khu vực phía Bắc thông tin, giới thiệu các dự án đầu tư và chính sách kêu gọi thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, đầu tư phát triển sản phẩm OCOP, tạo cơ hội cho các tỉnh, thành quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của mình trong lĩnh vực nông nghiệp và dịch vụ nông thôn. Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, trang trại, cơ sở sản xuất thương mại khu vực phía Bắc mua bán, trao đổi, giao dịch trực tiếp với các doanh nghiệp thu mua, chế biến hàng nông lâm thủy sản cả nước.

Hội chợ còn là cầu nối hiệu quả, quảng bá các sản phẩm hàng hóa có uy tín, chất lượng tới đông đảo người tiêu dùng, “đánh thức” những sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của các địa phương trên cả nước.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp, viện nghiên cứu, hợp tác xã trong cả nước trưng bày, giới thiệu, quảng bá các thành tựu khoa học công nghệ, ứng dụng trong sản xuất giống, chế biến, bảo quản, đóng gói, truy xuất nguồn gốc nông sản thực phẩm và các mô hình sản xuất nông nghiệp áp dụng công nghệ cao. Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, bà con nông dân được học tập kinh nghiệm, công nghệ và thiết bị mới trong sản xuất, chế biến nông, lâm, thủy sản từ những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp.

Chia sẻ tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình Vương Đắc Hùng cho biết, các sản phẩm đưa vào lễ hội được kiểm tra rất chặt chẽ, có hồ sơ pháp lý về truy xuất nguồn gốc sản phẩm vùng trồng, đảm bảo an toàn thực phẩm. Tại lễ hội, ngoài các sản phẩm trái cây có múi (cam, quýt, bưởi), tỉnh còn giới thiệu nhiều đặc sản khác và thông qua đó, giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng cả nước thế mạnh nông nghiệp của tỉnh nhằm tăng cường giao lưu, kết nối, trao đổi sản phẩm hàng hóa giữa Hòa Bình với các tỉnh trong khu vực và cả nước cũng như tìm kiếm cơ hội xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Trong khuôn khổ lễ hội và hội chợ cũng sẽ diễn ra hội nghị “Kết nối sản phẩm tham gia Chương trình OCOP và các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP khu vực miền Bắc”; chương trình “Nhịp cầu nhà nông” với chủ đề: Phát triển cây có múi theo hướng an toàn bền vững; tổ chức đoàn nông dân của các huyện, tỉnh Hòa Bình tới thăm quan, học tập tại lễ hội và hội chợ.

Nguyễn Hoan

gan 250 gian hang tham gia le hoi cay an qua co mui tinh hoa binh

Giới thiệu các sản phẩm nông sản công nghệ cao tại AgroViet 2019
gan 250 gian hang tham gia le hoi cay an qua co mui tinh hoa binh

Những lợi ích EVFTA đem lại cho nông nghiệp Việt Nam
gan 250 gian hang tham gia le hoi cay an qua co mui tinh hoa binh

Đưa na Chi Lăng và đặc sản Lạng Sơn đến tay người tiêu dùng Thủ đô
gan 250 gian hang tham gia le hoi cay an qua co mui tinh hoa binh

CPTPP, EVFTA - Cơ hội cho nông sản Việt Nam "cất cánh"