Gã giáo viên Tây lạm dụng các bé trai (Phần 2)

06:49 | 25/03/2019

1,530 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các trinh sát cũng phải thường xuyên thức đêm thức hôm, để bám sát mọi di biến động của đối tượng. Ban ngày Ben đi dạy học ở trung tâm tiếng Anh, buổi tối hắn chơi nhạc tại quán bar trên phố Hàng Chĩnh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đối tượng bị vạch mặt

Để vạch mặt Ben, Ban chuyên án đã lên phương án trinh sát, theo dõi chặt di biến động của đối tượng. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ của lực lượng xuất nhập cảnh Công an Hà Nội, Công an quận Tây Hồ… chuyên án đã đạt kết quả tốt.

Benderman biết rõ hành vi của hắn là vi phạm pháp luật, vậy nên hắn luôn có ý thức cảnh giác. Ben thường xuyên thay đổi chỗ ở. Thời gian gần đây Ben thuê một căn phòng tại ngôi nhà của một người nước ngoài làm nơi hành sự. Chính vì thế đã gây không ít khó khăn cho công tác điều tra của lực lượng công an.

ga giao vien tay lam dung cac be trai phan 2
Trinh sát theo dõi di biến động của đối tượng

Các trinh sát cũng phải thường xuyên thức đêm thức hôm, để bám sát mọi di biến động của đối tượng. Ban ngày Ben đi dạy học ở trung tâm tiếng Anh, buổi tối hắn chơi nhạc tại quán bar trên phố Hàng Chĩnh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Từ khoảng 24 giờ trở đi, Ben mới dùng xe máy lượn quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch… để tìm các bé trai đẹp.

Sau khi nghiên cứu tỉ mỉ các phương án, cuối tháng 6-2015, lực lượng CSHS quyết định phá án. Sáng ngày 17-6-2015, Ben vừa thực hiện xong hành vi dâm ô với bé S. thì các trinh sát bất ngờ ập vào. Khi được đưa về cơ quan điều tra, Ben một mực không thừa nhận hành vi phạm tội. Phải mất nhiều ngày đấu tranh với đối tượng, Ben mới ngoan ngoãn ký vào biên bản phạm pháp.

ga giao vien tay lam dung cac be trai phan 2
Ben tại cơ quan điều tra của công an

Ben có khuôn mặt góc cạnh, mái tóc hoe vàng. Ben thường mặc áo sơ mi, quần âu khi đi dạy. Còn khi lên bar biểu diễn Ben thường mặc vest. Với vẻ hào hoa lịch lãm như vậy, nên nhiều cô gái người Việt chết mê chết mệt Ben cũng là điều dễ hiểu. Chẳng ai có thể ngờ được rằng, hắn lại là một kẻ biến thái…

Chủ động nhập cảnh Việt Nam của kẻ biến thái

Được biết Ben nhập cảnh vào Việt Nam từ tháng 6-2014 theo dạng du lịch. Từ tháng 4-2015, Ben thường xuyên có mặt tại bờ hồ Hoàn Kiếm để tìm các bé trai nhằm thỏa mãn sở thích bệnh hoạn. Ben cũng là kẻ khá hoạt ngôn, và luôn tìm mọi cách để chứng minh rằng hắn "không làm gì nên tội".

Ben kể với các điều tra viên rằng các bé trai chủ động rủ hắn về nhà chơi. Sau khi được cho ăn, uống, chính các bé chủ động "yêu" hắn. Ben cố tình lờ tịt đi một điều là dù có được các bé trai đồng ý song hành vi quan hệ tình dục với trẻ em dưới 16 tuổi đã là phạm pháp.

ga giao vien tay lam dung cac be trai phan 2
Hình ảnh của Ben với hành vi lạm dụng tình dục bé trai

Bên cạnh việc vạch mặt đối tượng Ben, quá trình tố tụng của vụ án này gặp không ít trắc trở. Các điều tra viên phải về tận quê quán của các bé để thu thập thông tin, đồng thời thực hiện trưng cầu giám định tuổi cho các cháu bé.

Cũng trong quá trình điều tra được biết: Đầu năm 2014 Ben cũng từng thực hiện hành vi dâm ô đối với trẻ em tại Campuchia. Theo báo chí nước bạn, ngày 5-1-2014 Công an tỉnh Battambang,Campuchia, đã bắt giữ Benderman vì tình nghi hắn lạm dụng tình dục trẻ em.

Theo cáo buộc của cảnh sát, đêm ngày 4-1-2014 Ben đã rủ một bé trai 14 tuổi người Campuchia đến khách sạn Haing Lay, thuộc làng Prairk Mahatep, thị trấn Svay Pow để quan hệ tình dục. Sau khi thỏa mãn, Ben trả cho bé trai này tiền công là 8.200 riel (khoảng 50.000 đồng VN). Sau vụ việc đó, hắn tiếp tục đến Việt Nam.

ga giao vien tay lam dung cac be trai phan 2
Ben đã từng bị bắt tại Campuchia vì tội lạm dụng tình dục bé trai vào năm 2014

Cho đến ngày 5-8-2015, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội mới phê chuẩn lệnh bắt tạm giam đối tượng Vadim Scott Benderman. Hiện Ben đang bị giam tại Trại tạm giam số 1 Hà Nội.

Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng CSHS cho biết, trong quá trình điều tra và phá vụ án này, PC45 đã có sự phối hợp tốt với các lực lượng, với cơ quan an ninh của Bộ Công an, một số nhà báo và các lực lượng nghiệp vụ khác của Công an TP Hà Nội.

Quá trình đấu tranh với đối tượng hết sức khó khăn vì đối tượng là người nước ngoài, từng hoạt động ở nhiều nước nên có kinh nghiệm trong việc chống lại việc phát hiện điều tra… Hắn thay đổi chỗ ở nhiều lần.

Các nạn nhân, một là vị thành niên, hai là bỏ nhà đi lang thang không có người quản lý nên các cháu không có điều kiện, không dám tố cáo hành vi để bảo vệ mình. Ngoài ra, việc tiếp xúc tìm người bị hại cũng gặp nhiều khó khăn vì cuộc sống lang thang nay đây mai đó của các em.

Qua vụ án này cho thấy, các lực lượng chức năng và người dân cần cảnh giác cao độ với các đối tượng người nước ngoài vào Việt Nam dưới hình thức du lịch sau đó ở lại lao động bất hợp pháp trá hình. Trong số những người này, nhiều đối tượng từng phạm tội tại quê hương, những nước họ đi qua khi bị phát hiện họ trốn chạy vào Việt Nam tiếp tục hoạt động phạm tội. Thiết nghĩ rằng, các cơ quan chức năng cần kiểm tra lai lịch, tiền án, tiền sự trước khi người nước ngoài hoạt động xã hội tại Việt Nam./.

Hòa Thu