Fitch Solutions dự báo dầu Brent đạt mức 66 USD/thùng trong năm 2021

16:22 | 24/08/2021

1,889 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Fitch Solutions dự báo giá dầu Brent trung bình trong năm nay đạt 66 USD/thùng.
Fitch Solutions dự báo dầu Brent đạt mức 66 USD/thùng trong năm 2021

Cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch Solutions cho biết: "Sau khi bứt phá ở mức kháng cự quan trọng 70 USD, nguồn cung thắt chặt và các chỉ báo chính cho thấy giá săng thêm. Tỷ lệ tiêm chủng tiếp tục tăng và việc nới lỏng các hạn chế đang làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu".

Trong khi đó, các thị trường mới nổi sẽ chứng kiến ​​sự phục hồi tiêu thụ nhiên liệu vào năm 2022 do việc tiêm chủng bị trì hoãn.

Mức tiêu thụ theo mùa được dự đoán sẽ cao hơn bình thường do những hạn chế đi lại du lịch quốc tế đang làm gia tăng sự di chuyển trong nước.

Ngoài ra, khả năng quay trở lại của các thùng dầu Iran vẫn là rủi ro chính đối với nguồn cung, với sản lượng OPEC+ tăng trong tháng 6 và tháng 7 và rất ít cơ hội cho sự phục hồi nhanh chóng đối với đá phiến của Mỹ.

Về giá năng lượng, Fitch Solutions cho biết, năm tài khóa của Qatar sẽ được hưởng lợi từ việc giá năng lượng tăng do kinh tế toàn cầu phục hồi. Sự kết hợp giữa việc quản lý nguồn cung thắt chặt của thị trường dầu mỏ bởi OPEC+ cùng với tỷ lệ tiêm chủng toàn cầu tăng và tâm lý thị trường lạc quan đã thúc đẩy sự phục hồi của giá năng lượng, với giá dầu Brent giao dịch ở mức 68,7 USD/thùng vào ngày 25/5, từ mức trung bình 43,2 USD/thùng vào năm 2020.

Việc mỏ khí Barzan bước vào giai đoạn phát triển mới trong quý I năm 2021 cũng góp phần vào tăng trưởng doanh thu của Qatar. Fitch Solutions dự báo sản lượng khí đốt của nước này sẽ tăng 5% vào năm 2021.

Vì hydrocacbon chiếm hơn 80% tổng doanh thu, với phần lớn đến từ xuất khẩu khí đốt tự nhiên, sự gia tăng giữa giá hydrocacbon và sản lượng sẽ tạo động lực đáng kể cho nguồn thu của Qatar.

Do đó, Fitch Solutions dự báo doanh thu từ dầu mỏ sẽ phục hồi từ mức giảm 21,6% vào năm 2020 lên mức tăng trưởng 30,5% trong năm 2021.

Bình An