FECON tham gia thi công dự án điện gió trị giá 2.000 tỷ tại Sóc Trăng

16:16 | 28/09/2020

316 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/9 vừa qua, FECON tiếp tục là một trong những nhà thầu chính góp mặt trong lễ khởi công dự án điện gió Lạc Hòa và dự án điện gió Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng với tổng giá trị gói thầu là 433 tỷ đồng.
FECON tiếp tục trúng thầu dự án điện gió giá trị hơn 430 tỷ đồngFECON tiếp tục trúng thầu dự án điện gió giá trị hơn 430 tỷ đồng
FECON trúng nhiều gói thầu lớn với tồng giá trị gần 1.800 tỷ đồngFECON trúng nhiều gói thầu lớn với tồng giá trị gần 1.800 tỷ đồng
Năng lượng gió – Bước đi chiến lược của những doanh nghiệp Việt nhìn xaNăng lượng gió – Bước đi chiến lược của những doanh nghiệp Việt nhìn xa

Tại dự án lần này, FECON đảm nhiệm việc thi công các hạng mục chính bao gồm: Thi công nền móng 16 trụ điện gió, trong đó có 8 trụ điện gió được đặt tại xã Lạc Hòa và 8 trụ điện gió tại xã Hòa Đông. Song song với đó, FECON cũng sẽ chịu trách nhiệm thi công các cơ sở hạ tầng thiết yếu của dự án như đường, cầu, các khu làm việc chức năng, các trạm điện, cảng…

2319-khoi-cong-xay-dung-2-nha-may-dien-gio-lac-hoa-hoa-dong-vi-tri-so-19-va-20
Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng nhà máy điện gió Lạc Hòa - Hòa Đông

Tại thời điểm cuối tháng 9/2020, các công nhân kỹ sư FECON đang đẩy mạnh triển khai thi công cảng tạm - hạng mục quan trọng mở đường cho vật tư, thiết bị, vật liệu tiếp cận công địa. Đây là một trong các công địa rất phức tạp, đòi hỏi kinh nghiệm và linh hoạt sáng tạo của của Ban Quản lý dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Logan William Knox, đại diện chủ đầu tư cho biết: “Nhà máy Điện gió Lạc Hòa và Hòa Đông sẽ sử dụng loại tuabin ứng dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Vì vậy việc thi công trụ móng tuabin đòi hỏi các nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm và uy tín đảm nhiệm”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Trưởng Đại điện Công ty AC Energy Việt Nam - một trong các nhà đầu tư của dự án, cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lựa chọn các nhà thầu công nghiệp uy tín Việt Nam, theo đó đại diện chủ đầu tư đánh giá cao năng lực của Công ty Cổ phần FECON.

2319-le-khoi-cong
Hình ảnh lễ khởi công dự án

Dự án nhà máy Điện gió Lạc Hòa và nhà máy Điện gió Hòa Đông có chủ đầu tư tương ứng là Công ty TNHH Phong điện Lạc Hòa và Công ty TNHH Phong điện Hòa Đông được xây dựng trên vị trí số 20 và 19 theo quy hoạch điện gió tỉnh Sóc Trăng. Mỗi dự án có công suất 30 MW sẽ sử dụng 8 tuabin gió loại V150, mỗi tuabin có công suất 3,6-3,8 MW/tuabin. Nhà máy Điện gió Lạc Hòa và Hòa Đông sẽ sử dụng loại tuabin ứng dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay với chiều cao thân trụ tuabin lên đến 162m.

Với công suất 30 MW mỗi dự án, đây sẽ là hai trong số những dự án điện gió trên bờ đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng, dự kiến cung cấp trung bình 221.596 MWh năng lượng sạch cho lưới điện quốc gia qua đường dây truyền tải 110kV.

Minh Châu

  • vietinbank