2 vụ gãy cánh quạt điện gió ở Sóc Trăng

17:30 | 22/11/2021

151 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 2 vụ gãy cánh quạt gió liên tiếp trong khoảng thời gian ngắn vừa xảy ra tại tỉnh Sóc Trăng. Đáng chú ý, sự cố xảy ra tại các dự án mới đưa vào hoạt động không lâu...

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng xác nhận có sự việc gãy cánh quạt gió của một dự án điện gió tại xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Sau khi nắm bắt thông tin, Sở Công Thương Sóc Trăng đã tiến hành kiểm tra hiện trường và phối hợp với các bên điều tra sự việc. Được biết, thiết bị điện gió nhập từ Đức, thi công rất kỹ nhưng vẫn xảy ra sự cố hy hữu dù mới đi vào hoạt động hồi đầu tháng 10/2021.

2 vụ gãy cánh quạt điện gió ở Sóc Trăng
Một dự án điện gió (ảnh minh họa)

Trước đó, cũng tại thị xã Vĩnh Châu, một nhà máy điện gió khác sau khi đóng điện, vận hành chỉ hơn 10 ngày thì một phần cánh quạt dài trên 50m cũng bất ngờ bị gãy, rơi xuống 2 ao tôm của người dân.

Cả hai vụ việc không gây ra thiệt hại về người nhưng nguyên nhân của sự việc đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức.

Cũng chia sẻ trên báo chí, đại diện nhà đầu tư điện gió gặp sự cố cho rằng có thể nguyên nhân gãy cánh quạt là do bị sét đánh khi trời đang mưa.

Hồi tháng 10 vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã đóng điện, vận hành thành công 3 nhà máy điện gió đầu tiên tại tỉnh Sóc Trăng với công suất 90MW.

Đó là Nhà máy điện gió Lạc Hòa (Nhà máy số 5), Nhà máy điện gió Quốc Vinh (Nhà máy số 6) và Nhà máy điện gió số 7, đều thuộc các địa phương ven biển thị xã Vĩnh Châu.

Nhà máy điện gió Lạc Hòa do Công ty cổ phần Năng lượng tái tạo Vĩnh Châu - TDC làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng, công suất giai đoạn 1 là 30MW, gồm 6 trụ turbine gió, mỗi turbine có công suất 5MW. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ cung cấp điện năng cho hệ thống điện quốc gia, sản lượng bình quân hằng năm khoảng 93 triệu kWh.

Nhà máy điện gió Quốc Vinh do Công ty TNHH Điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng làm chủ đầu tư, sau khi hoàn thành giai đoạn 1 có công suất 30MW. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.420 tỉ đồng trên diện tích quy hoạch 7,5ha trên đất liền. Nhà máy có 6 trụ turbine gió, mỗi turbine có công suất 5,3MW. Đi vào hoạt động, nhà máy sẽ cung cấp điện năng cho hệ thống điện quốc gia với sản lượng bình quân hằng năm khoảng 95 triệu kWh.

Trong khi đó, Nhà máy điện gió số 7 do Công ty cổ phần Năng lượng Sóc Trăng - Công ty TNHH Xuân Cầu làm chủ đầu tư, sau khi hoàn thành giai đoạn 1 có công suất 30MW. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng và khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ cung cấp điện năng cho hệ thống điện quốc gia với sản lượng bình quân hằng năm khoảng 108 triệu kWh.

Sóc Trăng là tỉnh có tiềm năng lớn về điện gió do bờ biển dài và rộng. Gió ở độ cao 120m tại khu vực bãi bồi ven biển có tốc độ đạt trung bình khoảng 8,3m/s nên theo đánh giá của các chuyên gia, tiềm năng của tỉnh để phát triển các dự án điện gió trong đất liền và ngoài khơi tương đương quy mô công suất trên 7.000MW.

Theo quy hoạch đã được phê duyệt của Bộ Công Thương về phát triển điện gió giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Sóc Trăng có 3 vùng quy hoạch phát triển điện gió.

Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, tại cuộc họp trực tuyến với các tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau và Phú Thọ về công tác phòng, chống dịch COVID-19Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, tại cuộc họp trực tuyến với các tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau và Phú Thọ về công tác phòng, chống dịch COVID-19
Các tỉnh miền Tây quá tải, đồng loạt kiến nghị tạm ngừng cho người dân về quêCác tỉnh miền Tây quá tải, đồng loạt kiến nghị tạm ngừng cho người dân về quê
Nhà máy điện gió 120MW tại Sóc Trăng vận hành vào ngày 5/10Nhà máy điện gió 120MW tại Sóc Trăng vận hành vào ngày 5/10
Lập Hội đồng thẩm định Báo cáo tiền khả thi Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc TrăngLập Hội đồng thẩm định Báo cáo tiền khả thi Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
Sóc Trăng chuẩn bị đón người dân địa phương từ TP HCM, Bình Dương về quêSóc Trăng chuẩn bị đón người dân địa phương từ TP HCM, Bình Dương về quê

X.Hinh (tổng hợp)