Facebook phát triển hệ điều hành riêng thay Android?

07:49 | 21/12/2019

687 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Facebook được cho là đang làm việc trên hệ điều hành mới và sẽ sớm thoát khỏi sự phụ thuộc vào Android.
facebook phat trien he dieu hanh rieng thay android

Theo đó, người đứng đầu dự án phát triển nền tảng mới là Mark Lucovsky, cựu nhân viên của Microsoft, cũng là đồng tác giả của hệ điều hành Windows NT.

Tên của hệ điều hành mới được giới công nghệ dự đoán là "Facebook OS".

Mạng xã hội lớn nhất thế giới muốn kiểm soát hoàn toàn phần cứng và phần mềm, đồng thời tạo hệ sinh thái riêng và có một nền tảng độc quyền.

Tuy nhiên, lãnh đạo nhóm thiết bị Thực tế tăng cường (AR) và Thực tế ảo (VR) của Facebook Ficus Kirkpatrick đã phủ nhận việc mạng xã hội này đang phát triển hệ điều hành mới. Song, ông cũng nhấn mạnh rằng, Facebook có thể được hưởng lợi nếu sử dụng nền tảng riêng.

Trong khi đó, Giám đốc mảng phần cứng của Facebook, Andrew Bosworth nói: "Chúng tôi thực sự muốn đảm bảo các sản phẩm tiếp theo có một không gian riêng. Theo tôi, Facebook khó có thể tin tưởng vào thị trường hoặc đối thủ cạnh tranh. Bởi vậy, chúng tôi tự thực hiện nó".

Thực tế, Facebook đã thể hiện tham vọng rất lớn ở lĩnh vực phần cứng. Mạng xã hội của Mark Zuckerberg đã lên kế hoạch ra mắt bộ vi xử lý riêng, cũng như sắp công bố kính AR điều khiển bằng suy nghĩ, loa thông minh dùng trợ lý giọng nói riêng...

Bảo Lam

Theo TheVerge

  • el-2024