Facebook gặp sự cố trên toàn cầu

07:01 | 05/10/2021

244 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hàng loạt dịch vụ Facebook không thể truy cập trên mọi nền tảng và ở nhiều khu vực trên toàn cầu. Sự cố kéo dài trong gần 6 tiếng.
Mối nguy với FacebookMối nguy với Facebook
Facebook và Instagram cho phép người dùng ẩn lượt Facebook và Instagram cho phép người dùng ẩn lượt "like"

Tối 4/10, hàng loạt dịch vụ của Facebook, bao gồm nền tảng chính, Instagram, WhatsApp và Messenger đều không thể truy cập. Khi vào bằng máy tính, trình duyệt hiện lỗi "This site can't be reached", trong khi vào bằng ứng dụng di động sẽ không thể cập nhật nội dung mới.

Facebook gặp sự cố trên toàn cầu
(Ảnh minh họa)

Trang DownDetector cho thấy Facebook đang gặp lỗi trên diện rộng. Lượng báo cáo sự cố dành cho Facebook tăng mạnh từ 22h30 ngày 4/10 với gần 20.000 báo cáo tại nhiều khu vực khác nhau như Mỹ, Indonesia, Ấn Độ...

Theo 9to5mac, sự cố có thể bắt đầu lúc 22h40 (theo giờ Hà Nội), ảnh hưởng đến mọi nền tảng do Facebook sở hữu. Còn bên trong Facebook, việc "sập" mạng đã phá vỡ gần như mọi hệ thống nội bộ mà nhân viên đang sử dụng để liên lạc và làm việc. Một số nói họ phải trao đổi qua tài khoản Outlook, nhưng không thể nhận email từ địa chỉ bên ngoài. Nhiều nhân viên phải đăng nhập vào các công cụ thay thế như Google Docs và Zoom.

Tính đến 23h30, có hơn 8.000 lượt báo lỗi của Facebook trên DownDetector, con số trên với Instagram là hơn 50.000, WhatsApp gần 30.000 lượt còn Facebook là hơn 70.000 lượt. Có thời điểm lượt báo lỗi khi truy cập Facebook tăng lên hơn 110.000.

Trong bài đăng trên Twitter, Facebook App xác nhận ứng dụng Facebook gặp sự cố và "đang nỗ lực để mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể", nhưng không nêu nguyên nhân cụ thể. WhatsApp, Instagram cũng ra thông báo tương tự trên Twitter ít phút sau đó.

The Verge cho biết, các kỹ sư Facebook đã nhanh chóng được cử đến các trung tâm dữ liệu của công ty để kiểm tra và tìm cách khắc phục. Chuyên gia bảo mật Brian Krebs trích nguồn nội bộ rằng sự việc không liên quan tới tấn công mã độc, mà xuất phát từ một bản cập nhật BGP định kỳ bị lỗi, nên xóa sạch thông tin định tuyến DNS mà Facebook cần để các mạng có thể tìm thấy các trang web của nó.

Sự cố cũng ảnh hưởng đến hàng loạt dịch vụ, game sử dụng hệ thống đăng nhập của Facebook. Nitantic, nhà phát triển trò chơi Pokemon Go cho biết đang kiểm tra những báo cáo từ người dùng và sẽ cập nhật trong thời gian sớm nhất.

Tình trạng mất kết nối kéo dài gần 6 tiếng và phải tới hơn 4h sáng nay, vấn đề mới bắt đầu được giải quyết. Tuy nhiên, do ảnh hưởng trên diện rộng, việc khôi phục có thể kéo dài hơn. Sự cố diễn ra vào tầm trưa ở Mỹ, đúng lúc Giám đốc bộ phận An toàn toàn cầu Antigone Davis của Facebook đang bảo vệ công ty trên CNBC trước cáo buộc của nhân viên cũ rằng mạng xã hội này ưu tiên lợi nhuận thay vì lợi ích của công chúng

Trước đó vào tháng 9, các website Facebook và Instagram cũng bị lỗi trên toàn cầu khiến người dùng không thể truy cập. Vào tháng 2, hàng nghìn người dùng trên toàn cầu cũng báo lỗi không thể sử dụng Facebook.

G.M

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps