ExxonMobil tiến gần hơn đến thương vụ thâu tóm kỷ lục trị giá 60 tỷ USD

11:42 | 08/10/2023

1,498 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Gã khổng lồ dầu khí Mỹ ExxonMobil đang tiến hành các bước đàm phán cuối cùng về việc mua lại công ty khai thác dầu đá phiến đồng hương Pioneer Natural Resources với giá 60 tỷ USD, một thỏa thuận có khả năng đưa công ty này trở thành nhà khai thác hàng đầu trong lưu vực dầu mỏ dồi dào của Mỹ, Upstream Online đưa tin.
Venezuela cáo buộc Guyana trở thành Venezuela cáo buộc Guyana trở thành "chi nhánh" của ExxonMobil
ExxonMobil sắp công bố thu nhập ấn tượng trong quý 3/2023ExxonMobil sắp công bố thu nhập ấn tượng trong quý 3/2023
ExxonMobil tiến gần hơn đến thương vụ thâu tóm kỷ lục trị giá 60 tỷ USD
Ảnh minh họa

ExxonMobil và Pioneer đang tham gia vào các cuộc đàm phán và nếu cuộc đàm phán kết thúc thành công, một thỏa thuận giữa hai công ty có thể đạt được trong những ngày tới.

Tính đến thứ Năm (5/10), giá trị thị trường của Pioneer vào khoảng 50 tỷ USD.

Sau khi hoàn tất, thương vụ tiềm năng này có thể là thương vụ thâu tóm lớn nhất của ExxonMobil kể từ khi Exxon mua lại Mobil với giá 81 tỷ USD vào năm 1998. Nó sẽ cho phép công ty mở rộng sự hiện diện của mình tại một trong những khu vực sinh lợi nhất ở thị trường dầu mỏ Mỹ.

Pioneer là nhà khai thác dầu lớn thứ ba ở lưu vực Permian sau Chevron và ConocoPhillips.

ExxonMobil đã khai thác khoảng 620.000 thùng dầu/ngày tại lưu vực Permian trong quý 2/2023, một kỷ lục đối với công ty. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn so với sản lượng của Pioneer tại lưu vực này, đạt trung bình 711.000 thùng dầu/ngày trong cùng kỳ.

Đỗ Khánh

Upstream Online