ExxonMobil khởi động phân xưởng mới để gia tăng sản lượng

16:47 | 29/09/2018

228 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - ExxonMobil đã bắt đầu vận hành một phân xưởng mới tại khu liên hợp Beaumont, Texas, nhằm gia tăng khoảng 45.000 thùng mỗi ngày sản lượng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh cực thấp.   
exxonmobil khoi dong phan xuong moi de gia tang san luong nhien lieu co ham luong luu huynh cuc thap ExxonMobil đầu tư hơn 650 triệu USD để nâng cấp NMLD Fawley tại Anh
exxonmobil khoi dong phan xuong moi de gia tang san luong nhien lieu co ham luong luu huynh cuc thap Vụ kiện của hai người khổng lồ Rosneft và ExxonMobile

Phân xưởng mới được áp dụng công nghệ xúc tác độc quyền của ExxonMobil để loại bỏ lưu huỳnh và đáp ứng các tiêu chuẩn của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) trong khi giảm thiểu hao mòn trị số octan.

Đây là dự án đầu tư lớn thứ hai của ExxonMobil tại Beaumont trong vòng chưa đầy hai năm, đã tạo ra hơn 800 việc làm trong quá trình xây dựng. Trong năm 2016, công ty đã nâng công suất của một phân xưởng xử lý dầu thô thêm 20.000 thùng/ngày và linh hoạt hơn trong việc chế biến các loại dầu thô nhẹ. Cả hai dự án đều nằm trong sáng kiến ​​Phát triển vùng Vịnh của ExxonMobil.

exxonmobil khoi dong phan xuong moi de gia tang san luong nhien lieu co ham luong luu huynh cuc thap

Trong kế hoạch năm 2019, Exxon dự kiến sẽ mở rộng công suất chế biến polyethylene lên 650.000 tấn/năm và đang tiến hành thiết kế tổng thể và các công việc chuẩn bị khác để xây dựng một nhà máy lọc dầu mới, dự kiến ​​sẽ bắt đầu triển khai vào năm 2019, đi vào vận hành vào năm 2022.

Khu liên hợp Beaumont có lợi thế về mặt vận chuyển cung ứng do nằm gần với các nhà ga, đường sắt, hệ thống đường ống và đường thủy cũng như được hưởng lợi từ sự tăng trưởng khai thác tại bể Permian. Hơn 2.000 nhân viên đang làm việc cho các cơ sở lọc hóa dầu tại đây.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

  • el-2024