ExxonMobil hợp tác với Trung Quốc xây cơ sở hóa dầu

10:34 | 07/09/2018

648 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - ExxonMobil đã ký một hiệp định khung với chính quyền tỉnh Quảng Đông Trung Quốc để xây dựng một khu liên hợp hóa dầu, theo thông cáo báo chí ngày 6/9 của công ty này.
exxonmobil hop tac voi trung quoc xay co so hoa dauIPO BSR: Cú hích mới cho ngành Dầu khí
exxonmobil hop tac voi trung quoc xay co so hoa dauIran mời Nga và Trung Quốc đầu tư vào lọc hóa dầu
exxonmobil hop tac voi trung quoc xay co so hoa dauNgành công nghiệp hóa dầu của Malaysia thu hút thêm nhiều vốn đầu tư
exxonmobil hop tac voi trung quoc xay co so hoa dau
Một cơ sở hóa dầu của ExxonMobil

Tổ hợp sẽ được xây dựng ở thành phố Huệ Châu, trong khu vực của Khu công nghiệp hóa dầu Huệ Châu - Huizhou Dayawan Petrochemical Industrial Park.

Số tiền đầu tư không được tiết lộ.

Cơ sở sản xuất mới sẽ đáp ứng được tốc độ tăng trưởng dự kiến về nhu cầu của Trung Quốc đối với các sản phẩm hóa chất, hóa dầu, cũng như để giảm sự phụ thuộc của Trung Quốc vào nhập khẩu các loại sản phẩm chất lượng cao được sản xuất từ polyolefin.

Khu phức hợp hóa học sẽ bao gồm nhà máy sản xuất ethylene có công suất 1,2 triệu tấn/năm, cũng như hai dây chuyền sản xuất polyethylene và 2 dây chuyền sản xuất polypropylene.

Khu phức hợp mới sẽ được xây dựng theo công nghệ tiên tiến đã được cấp bằng sáng chế trong lĩnh vực sản xuất polymer.

Điều này sẽ tạo điều kiện cho sự tiến bộ hướng tới một bước đi lên mới trong chiến lược quốc gia của Trung Quốc về phát triển lĩnh vực công nghiệp hóa dầu, trong đó bao gồm tự túc và đa dạng hóa các nguồn nguyên liệu, phục hồi sự cân bằng giữa nhiên liệu và hóa chất và xúc tiến các công nghệ cạnh tranh mới.

Dự kiến, ​​nhà máy sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2023.

Hiệp định khung cũng khẳng định sự ủng hộ của chính quyền tỉnh Quảng Đông về việc phát triển cảng nhập khẩu LNG ở Huệ Châu, trong đó công ty ExxonMobil dự định tham gia như một nhà đầu tư xây dựng cảng, đồng thời cũng là một nhà cung cấp LNG.

Công ty cũng đang đánh giá các dự án khác trong sản xuất hóa chất ở châu Á để giúp đáp ứng sự gia tăng ​​nhu cầu theo dự kiến trong khu vực.

ExxonMobil có kế hoạch tăng năng lực sản xuất cho các công ty hóa chất của mình trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ lên khoảng 40%.

Sự tăng trưởng này sẽ đạt được một phần thông qua việc xây dựng 13 cơ sở mới.

Bá Thủy

RT

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps