EVNNPC tiếp tục mở rộng đối tác thu hộ tiền điện

09:59 | 08/08/2019

180 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa kí hợp đồng hợp tác thu tiền điện với các đối tác: Công ty CP Thanh toán Quốc gia (NAPAS), Công ty CP Dịch vụ di động trực tuyến (Ví điện tử MoMo), Công ty Công nghệ Vi mô (ví điện tử Vimo) và kí thỏa thuận mở rộng địa bàn thu tiền điện với Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank).

Việc mở rộng thêm các ngân hàng và tổ chức trung gian thu hộ tiền điện nhằm tạo điều kiện cho khách hàng trên toàn địa bàn thanh toán tiền điện một cách thuận lợi nhất. Đây cũng là giải pháp của EVNNPC nhằm thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Trước đó, EVNNPC đã hợp tác với 12 ngân hàng và 7 tổ chức trung gian cung cấp dịch vụ thu tiền điện, với các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như: Trích nợ tự động, SMS&Mobile banking, Internetbanking, ví điện tử, thẻ ATM, ủy nhiệm thu - ủy nhiệm chi, thanh toán qua website chăm sóc khách hàng EVNNPC,…

Tính đến hết tháng 7/2019, mới có 9,38% số khách hàng của EVNNPC thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chiếm tương ứng 66% tổng doanh thu tiền điện của Tổng công ty. Nguyên nhân chính là do số lượng khách hàng nông thôn, miền núi chiếm tỉ lệ lớn; cùng với đó là thói quen sử dụng tiền mặt của khách hàng

EVNNPC đang tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, với mục tiêu đưa tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 40% vào cuối năm 2019.

M.Tâm

Năm 2019, EVNNPC đưa 16 trung tâm điều khiển xa vào hoạt động
EVNNPC giám sát an toàn lao động bằng công nghệ số
EVNNPC chủ động đảm bảo điện mùa nắng nóng
“Không thể nói phụ nữ làm lãnh đạo kém nam giới”

  • el-2024