EVNNPC: Tác động lớn của các phong trào thi đua

14:10 | 17/08/2015

624 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo ông Hà Tiến Dũng-Thường trực thi đua Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), những năm qua, thi đua luôn là nền tảng để Tổng công ty hoàn thành nhiệm vụ được giao.
EVNNPC: Tác động lớn của các phong trào thi đua
Kiểm tra lưới điện ở Điện lực Thái Nguyên.

Báo cáo Tổng kết công tác thi đua khen thưởng 5 năm 2011-2015 của EVNNPC cho hay, Tổng công ty thực hiện nhiệm vụ sản xuất-kinh doanh trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc. Đây là một địa bàn rộng, phần lớn diện tích là đồng bằng nông thôn và miền núi, mật độ phụ tải thấp, tỉ trọng điện năng cấp cho công nghiệp, nông nghiệp, tiêu dùng sinh hoạt và ánh sáng lại cao nên áp lực tăng trưởng phụ tải là rất lớn, có giai đoạn vượt quá năng lực cung ứng của Tổng công ty.

Đặc biệt, sau tiếp nhận lưới điện trung áp và tiếp tục tiếp nhận lưới điện hạ áp để quản lý bán điện trực tiếp đến hộ dân nông thôn, khối lượng đường dây và trạm biến áp phải quản lý tăng rất lớn kéo theo đòi hỏi lao động tăng lên, lưới điện cũ, tổn thất điện năng rất cao, yêu cầu phải sửa chữa, cải tạo và nâng cấp trong khi nguồn vốn hạn hẹp. Việc phát triển lưới điện về các xã vùng sâu, vùng xa, hải đảo, vùng rừng núi hẻo lánh, địa hình hiểm trở, giao thông khó khăn phức tạp, phân bố dân cư thưa cũng là đòi hỏi cấp bách.

Trong khi đó, những năm qua, kinh tế thế giới lâm vào cuộc suy thoái do khủng hoảng tài chính toàn cầu gây nên, đến nay đã và đang bước vào thời kỳ hồi phục tuy nhiên tốc độ còn thấp, tình hình tài chính thế giới cũng như trong nước còn rất nhiều khó khăn, giá cả hàng hoá giao động vẫn ở mức cao đã ảnh hưởng đáng kể đến tình hình sản xuất kinh doanh và việc thực hiện các mục tiêu của Tổng công ty.

Tuy nhiên, theo ông Thiều Kim Quỳnh-Phó Tổng giám đốc phụ trách EVNNPC, mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, áp lực gia tăng phụ tải điện cao nhưng với truyền thống đơn vị “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới” và sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, công nhân viên, người lao động toàn Tổng công ty thông qua các phong trào thi đua, 5 năm qua Tổng công ty luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Thông tin thêm về vấn đề này, ông Hà Tiến Dũng nhấn mạnh: 5 năm qua công tác thi đua khen thưởng của Tổng công ty luôn luôn được chú trọng quan tâm củng cố và hoàn thiện. Các phong trào thi đua được phát động thường xuyên, kịp thời chào mừng các sự kiện lớn, các ngày kỷ niệm của ngành cũng như của đất nước gắn liền với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các phong trào thi đua được các đơn vị nhiệt tình hưởng ứng, tích cực thực hiện đem lại nhiều kết quả đáng ghi nhận như các phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh và các mặt công tác; Quản lý kỹ thuật và an toàn lao động; Giảm tổn thất điện năng; Tiết kiệm điện; Điện lực giỏi...

Các phong trào thi đua kết hợp với việc tổ chức các hội diễn văn nghệ quần chúng, hội thao, hội thi thợ giỏi, an toàn vệ sinh viên giỏi, hội thi văn hoá doanh nghiệp, hội thi giao tiếp khách hàng, thăm quan tìm hiểu, giao lưu trao đổi học tập … đã tạo nên không khí sôi nổi đồng thời khơi dậy lòng tự hào và tinh thần hăng hái thi đua lao động sản xuất trong từng cán bộ, công nhân viên chức lao động.

Để đánh giá kết quả của các phong trào thi đua, công tác chấm điểm thi đua được tổ chức thực hiện đến từng đơn vị. Thông qua việc chấm điểm thi đua, các phong trào thi đua đã thực sự trở thành phần thiết yếu giúp các đơn vị đẩy mạnh việc phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao. Ý thức thi đua ở mỗi cán bộ, công nhân viên chức lao động các đơn vị trong Tổng công ty đã trở nên sâu sắc. Thi đua đã gắn liền với cuộc sống, gắn liền với các biện pháp thực hiện hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch được giao, được coi là nghĩa vụ và quyền lợi thiết thực đối với mỗi người.

Các phong trào thi đua của Tổng công ty được sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm, đánh giá thành tích đã đạt được của các tập thể, cá nhân, xét khen thưởng và đề nghị cấp trên khen thưởng kịp thời, các thiếu sót cũng được khắc phục kịp thời giúp cho công tác SXKD của các đơn vị ngày càng đạt kết quả tốt.

Tổ chức tốt phong trào thi đua hoàn thành toàn diện các mặt công tác đã góp phần động viên toàn thể cán bộ, CNVC lao động trong 5 năm vừa qua đã liên tục tích cực phấn đấu thực hiện hoàn thành toàn diện các mặt công tác, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch và các mục tiêu chính trị được giao, đạt mức tăng trưởng hàng năm từ hơn 11% đến gần 17%, đóng góp tích cực cho sự phát triển sản xuất kinh doanh cũng như cho sự phát triển toàn diện của Tổng công ty.

Đáng chú ý, qua các phong trào thi đua, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được tuyên dương khen thưởng, tiêu biểu như các Công ty Điện lực Vĩnh Phúc, Lào Cai, Thanh Hóa, Sơn La, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc, Công ty TNHHMTV Khách sạn Du lịch và dịch vụ thương mại Điện lực, Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc, Ban quản lý dự án phát triển điện lực, Công ty TNHHMTV Thí nghiệm điện miền Bắc … và các cá nhân tiêu biểu.

Thanh Ngọc (Năng lượng Mới)