EVNHANOI thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện
Ngày 10/10, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã cung cấp thông tin về việc triển khai ghi chỉ số công tơ điện.
Cụ thể, EVNHANOI sẽ thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện vào ngày cuối cùng của tháng tại 21/30 quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội, chương trình sẽ được thực hiện từ tháng 11/2023. Theo đó, lịch ghi chỉ số công tơ cho khách hàng sẽ được EVNHANOI thực hiện từ 30/11. Đây là điểm khác khi trước đây việc ghi chỉ số công tơ với khách hàng sinh hoạt trải dài từ ngày 3 đến 20 hằng tháng. Với việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ này, khách hàng của EVNHANOI sẽ trả chậm tiền điện của tháng 10 và khoản này sẽ được thanh toán vào tháng sau.
Theo Trưởng Ban Kinh doanh EVNHANOI Tô Lan Phương, việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện sẽ thực hiện tại 21 quận huyện (1,7 triệu khách hàng). Còn lại 09 quận huyện (với khoảng 2,8 triệu khách hàng) sẽ được triển khai vào năm 2024. EVNHANOI sẽ thực hiện mục tiêu mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đưa ra là hoàn thành việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện vào năm 2025.
Để triển khai các bước thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện, EVNHANOI sẽ có thông báo trước tới từng khách hàng. Khách hàng có thể kiểm tra sản lượng điện bằng cách sử dụng công cụ tính hóa đơn tiền điện trực tuyến để tra cứu và tính hóa đơn tiền điện hằng tháng qua các ứng dụng của EVNHANOI.
Hiện nay, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã báo cáo cơ quan quản lý nhà nước, thông tin tới các công ty điện lực để triển khai tới từng chính quyền địa phương, tiếp xúc và giải thích cho người dân hiểu lợi ích của việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện nhằm thuận tiện trong quá trình thực hiện.
Cùng với đó, EVNHANOI đã xây dựng bộ công cụ để tính toán sản lượng điện sử dụng ở từng bậc thang, người tiêu dùng có thể kiểm tra lượng điện tiêu thụ. Quyền lợi khách hàng sử dụng điện được đảm bảo, khách hàng có thể chủ động kiểm tra giám sát trên website: https://evnhanoi.vn/ hoặc trên App EVNHANOI.
Theo EVNHANOI, việc điều chỉnh chỉ số công tơ điện mang lại lợi ích cho các bên, không làm hóa đơn điện tăng bất hợp lý vì mức sử dụng điện của từng bậc thang sẽ được điều chỉnh theo số ngày thực tế của kỳ ghi chỉ số. Trên hóa đơn, khách hàng sẽ thấy lượng điện tiêu thụ ở mỗi bậc thang nhiều hơn mức tối đa ở mỗi bậc thang theo quy định. Chẳng hạn, ở bậc thang thứ nhất và bậc thang thứ hai, lượng điện tiêu thụ nhiều hơn mức tối đa quy định theo bậc thang (50kWh), vì sẽ cộng lượng điện tiêu thụ ở mức này của khách hàng ở 2 tháng vào với nhau. Do đó mà chi phí tiền điện thực tế mà người dân thanh toán sẽ không bị tăng bất hợp lý. Với khách hàng sinh hoạt sẽ giúp dễ dàng giám sát và kiểm tra quyền lợi, dễ ghi nhớ ngày ghi chỉ số công tơ điện. Ngoài ra, khách hàng có thể biết chính xác lượng điện năng sử dụng trong tháng. Còn đối với doanh nghiệp sẽ giúp thực hiện đúng quy trình của kế toán.
Phó Tổng Giám đốc EVNHANOI Lê Ánh Dương cho biết, với việc ứng dụng công nghệ số, luôn “Lấy khách hàng làm trung tâm”, mọi hoạt động đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng. Để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, EVNHANOI không ngừng đầu tư, hoàn thiện hệ thống đo đếm theo hướng hiện đại.
Đến nay, toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố đã được lắp đặt công tơ điện tử có tính năng thu thập dữ liệu từ xa. Việc triển khai hệ thống công tơ điện tử đo xa tại EVNHANOI cho thấy, bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được.
N.H
-
2 đơn vị trong EVN nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2024
-
Nỗ lực đưa Dự án đường dây 220kV Nậm Sum - Nông Cống về đích trong tháng 10
-
9 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tăng gần 11%
-
Quảng Nam đề xuất điều chỉnh, bổ sung Quy trình vận hành liên hồ chứa lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn
-
Bài 2: Đồng bộ và tránh chồng chéo trong thực thi Luật Điện lực (sửa đổi)