EVNGENCO 2 thông tin về vụ 4 học sinh đuối nước tại hạ lưu sông Ba Hạ

22:08 | 24/05/2017

1,382 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 24/5, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) đã phát đi thông tin khẳng định, thời điểm 4 học sinh bị đuối nước tại hạ lưu sông Ba Hạ, thủy điện sông Ba Hạ không xả lũ.
evngenco 2 thong tin ve vu 4 hoc sinh duoi nuoc tai ha luu song ba ha
Thủy điện Sông Ba Hạ.

Thông tin với báo chí, EVNGENCO 2 cho hay, buổi sáng ngày 24/5/2017, một nhóm các cháu học sinh nam lớp 6 của Trường THCS thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên đến tắm ở sông Ba thì xảy ra tai nạn làm 4 cháu bị đuối nước. Khu vực các học sinh bị tai nạn nằm cách Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ khoảng 8km về phía hạ lưu.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ đang vận hành theo phương thức huy động của hệ thống điện quốc gia (máy 1 hòa lưới lúc 07h02 phút, máy 2 hòa lưới lúc 08h01 phút), nước chảy về hạ lưu Sông Ba qua tổ máy. Nhà máy không xả lũ.

Ngay sau khi nhận được thông tin về tai nạn và yêu cầu của chính quyền địa phương, Công ty Cổ phần thủy điện Sông Ba Hạ đã cho dừng các tổ máy để chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tìm kiếm các cháu bị nạn.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 2 đã chỉ đạo Công ty Cổ phần thủy điện Sông Ba Hạ thăm hỏi gia đình các cháu bị nạn và tích cực phối hợp với địa phương trong việc tìm kiếm.

Thanh Ngọc

  • el-2024