EVNCPC thúc đẩy thanh toán số

18:32 | 09/08/2019

427 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và Tổng công ty Dịch vụ số Viettel (Digital Viettel) đã phối hợp tổ chức Hội thảo Hợp tác thanh toán số.
EVNCPC thúc đẩy thanh toán số
EVNCPC và Digital Viettel tổ chức Hội thảo

Ông Phạm Sỹ Hùng - Phó Tổng giám đốc EVNCPC và bà Cao Thị Thu Huyền - Phó Tổng giám đốc Digital Viettel đồng chủ trì Hội thảo.

Hiện nay, tổng số khách hàng sử dụng điện của EVNCPC là hơn 4,2 triệu khách hàng. EVNCPC và các đơn vị đã hợp tác với 18 ngân hàng và 7 tổ chức thanh toán trung gian trong thu tiền điện. Tỷ lệ thu qua ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian đến nay đạt hơn 61% số hóa đơn và 86,47% doanh thu của EVNCPC.

EVNCPC đang hướng tới mục tiêu đến cuối năm 2019, tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt ≥ 40%. Trong các giải pháp của EVNCPC, việc hợp tác với Viettel để ứng dụng giải pháp thanh toán ngân hàng số ViettelPay được đánh giá là khá phù hợp với điều kiện của Tổng công ty.

Giải pháp ngân hàng số ViettelPay có thể phục vụ những khách hàng không có tài khoản ngân hàng, thậm chí không có điều kiện sử dụng mạng internet. Người dùng được miễn phí đăng ký và miễn phí duy trì, hiện nay còn miễn phí cho các giao dịch, các tài khoản cũng không cần duy trì số dư tối thiểu.

Bà Cao Thị Thu Huyền – Phó Tổng giám đốc Digital Viettel cho biết sẽ tiếp thu đầy đủ những ý kiến, kiến nghị từ các đơn vị của EVNCPC tại Hội thảo, tích cực phối hợp với EVNCPC để nhanh chóng đưa giải pháp thanh toán hiệu quả đến với khách hàng.

M.Hạnh

EVNNPC đẩy mạnh tự động hóa lưới điện
Chuyển đổi số vì một Việt Nam hùng cường
EVNNPC tiếp tục mở rộng đối tác thu hộ tiền điện
Tối ưu nguyên liệu dầu sản xuất điện
Điện mặt trời áp mái - Những lợi ích thiết thực