Chuyển đổi số vì một Việt Nam hùng cường

06:43 | 09/08/2019

526 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đây là chủ đề của Diễn đàn cấp cao công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam năm 2019 (ICT Summit 2019), do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam tổ chức, ngày 8/8, tại Hà Nội.

Tham dự diễn đàn có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và lãnh đạo cấp cao các bộ, ban, ngành, địa phương. Về phía EVN, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành và Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm tham dự chương trình.

chuyen doi so vi mot viet nam hung cuong
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành tham quan triển lãm ICT Summit 2019 và trao đổi với các đại biểu

Chuyển đổi số bao gồm 2 bước: Số hóa; Hình thành các mối quan hệ mới trong nền kinh tế số, xã hội số, các mối quan hệ mới trong thế giới ảo. Tiền đề của chuyển đổi số là an ninh mạng.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhận định, cốt lõi của chuyển đổi số là phải triển khai ứng dụng CNTT để tạo ra giá trị gia tăng lớn hơn cho mỗi doanh nghiệp, hiệu quả lớn hơn cho mỗi tổ chức, mang lại cơ hội lớn hơn cho mỗi người dân.

Chuyển đổi số là cơ hội cho Việt Nam, nhưng để tận dụng tốt nhất cơ hội đó, phải có tư duy vượt lên chính mình, phá bỏ những thói quen, tư duy cũ để sáng tạo, đột phá - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

chuyen doi so vi mot viet nam hung cuong
Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (thứ 3 từ trái sang) phát biểu trong phiên tọa đàm

Tham gia phiên tọa đàm “Giải pháp đột phá đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số - Phát triển hạ tầng ICT và công nghệ nền tảng”, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, EVN đã tích cực ứng dụng CNTT trong quản trị, sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng từ rất sớm.

Từ những năm 2000, EVN là một trong những đơn vị tiên phong triển khai văn phòng điện tử. Tới nay, 95% văn bản trong Tập đoàn lưu hành qua hình thức điện tử.

Đặc biệt, trong công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng, năm 2013, EVN ghi dấu ấn là đơn vị đầu tiên trong cả nước phát hành hóa đơn điện tử trên quy mô lớn.

Việc đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện cũng được EVN triển khai trong những năm gần đây, trong đó có hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến thông qua việc trích nợ tự động, Internet banking, mobile banking, ví điện tử…

Tới năm 2018, EVN đã cung cấp các dịch vụ điện lực tương đương dịch vụ công cấp độ 4 – cấp độ cao nhất. Các giao dịch của khách hàng với EVN, từ khâu yêu cầu dịch vụ đến ký hợp đồng và thanh toán, đều được thực hiện trực tuyến thông qua nền tảng công nghệ. Trong năm 2019, EVN đặt mục tiêu cung cấp các dịch vụ điện tới khách hàng theo hình thức giao dịch điện tử.

Trong quá trình chuyển đổi số, EVN đã triển khai các giao dịch dịch vụ điện trực tuyến và tăng cường mối quan hệ giữa ngành Điện và khách hàng trên không gian mạng. Sự hài lòng của khách hàng đối với ngành Điện ngày càng tăng lên. Chất lượng dịch vụ điện cũng được ghi nhận qua những đánh giá tích cực từ các tổ chức quốc tế.

N.H

chuyen doi so vi mot viet nam hung cuong

7 tháng đầu năm 2019, EVNGENCO1 sản xuất gần 23 tỷ kWh
chuyen doi so vi mot viet nam hung cuong

EVNNPC tiếp tục mở rộng đối tác thu hộ tiền điện
chuyen doi so vi mot viet nam hung cuong

Tối ưu nguyên liệu dầu sản xuất điện
chuyen doi so vi mot viet nam hung cuong

Điện mặt trời áp mái - Những lợi ích thiết thực

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps